Dân Làm Báo hay phản động làm báo

Thời gian gần đây, các trang báo mạng, các blog như danlambao, quanlambao, anhbasam, nguyentruongthuy, danoan2012… do các phần tử cơ hội chính trị ở nước ngoài, có sự tiếp tay của một số phần tử thoái hóa biến chất trong nước đã tự vẽ ra các “cuộc chiến”, kích động chia rẽ nội bộ, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Blog Anh Ba Sàm cùng chủ nhân, một blog chống đối Đảng CS và chính quyền VN khá lớn
Nhưng vừa rồi đã bị hacker đánh sập

Ba Sam Blog


Bản thân sau khi đọc một vài bài viết cảm thấy bức xúc bản thân không thể kìm chế nổi sự tởm lợm bọn chúng đến sởn da gà, nên tôi phải viết ra vài lời để giải tỏa, và cũng là để mọi người biết về sự tồn tại của mấy thằng “rân chủ“ thời nay.
   Tôi nhận thấy rằng tất cả những blog này đều có các bài viết nhằm chung 1 mục đích duy nhất, đó là nói xấu Đảng và Nhà nước ta, bôi nhọ các lãnh tụ cách mạng, phỉ báng đồng bào và lịch sử dân tộc Việt Nam, đi trái với lợi ích của cả dân tộc.
Thí dụ thực tiễn: 
Nào là chính quyền không cho nhà ông vươn xây nhà vệ sinh, nào là việt cộng bán nước, dâng biển cho giặc tàu, nào là đa đảng, tam quyền phân lập, phi chính trị hóa lực lượng vũ trang..... hoặc là chỉ biết copy rồi paste các bài viết của nhau. Xin nói rõ tất cả các bài viết, comment ở mấy blog nêu trên đều đưa tin 1 chiều theo hướng chống phá Nhà nước ta, có tính kích động các phần tử bất mãn chế độ THÌ đó là phản động chứ gì nữa? 

   Chúng lợi dụng sự tự do “ngôn luận” trên các diễn đàn, các blog, nhiều phần tử phản động, cơ hội chính trị,bất mãn với chế độ, no cơm rửng mỡ, hoặc vì đồng tiền bẩn của các thế lực thù địch như mỹ chả hạn liên tục đưa ra các luận điệu xuyên tạc sự thật đất nước ta, đúng là những kẻ lưu manh, cơ hội chính trị, những cái đầu đất, ngu dốt, thủ cựu, bảo thủ, bầy ruồi nhặng của xã hội, bản thân mang nhưng cái đầu đen nhưng đó là cái đầu của những con nhặng bợ đít CNTB.
 8200 chữ ký vào Lời tuyên bố công dân tự do- minh chứng cái gì hay chỉ là minh chứng cho sự ngu si, thiểu năng của những con người nông cạn, chậm hiểu biết, những kẻ vô công rỗi nghề, không có việc gì làm, không chịu lao động chỉ thích hưởng thụ. Thử hỏi ai dám nghe những người như vậy? Ai dám tin những kẻ như thế?
Những người có tri thức, am hiểu, có kiến thức chính trị vững vàng thường chỉ đọc qua trang web này một lần vì họ không chịu nổi lối viết suy diễn, bôi nhọ cá nhân, thậm chí là chửi đổng… Xu hướng này càng về sau càng thể hiện rõ trên các website này. 


Trong một vài thời điểm, “danlambao” đã lôi kéo được một số lượng người đọc nhất định. Những người đọc trang web “danlambao” thường đã có sẵn những nỗi bức xúc về một vấn đề nào đó mà chưa được giải quyết thỏa đáng. Họ vào internet tìm đọc các trang mạng, mong lý giải một vài bức xúc của bản thân. Đôi khi họ không cần biết lý giải đó là đúng hay sai mà chỉ đơn giản là: Nỗi bức xúc của họ đã được đề cập đến. 

“danlambao” đã lợi dụng tâm lý này để lôi kéo, dẫn dụ người đọc. Nêu ra vấn đề người đọc bức xúc nhưng lại dẫn dụ họ “đi xa hơn” với những thông tin nhào nặn, tô vẽ, hướng vào đả kích cá nhân. Đây là thủ đoạn các đối tượng cơ hội chính trị vẫn thường dùng. 

Người Việt chúng ta vốn có tâm lý tò mò, kiểu “đám đông”, thấy gì lạ thì phải xem bằng được. Chẳng thế mà một vụ tai nạn giao thông xảy ra thì cả phố kéo ra xe, cả đường dừng xe ngó nghiêng... Hay cứ có tin đồn gì thì rỉ tai nhau và tự diễn biến tâm lý rồi cứ nghĩ nó là thật. 

Trang web này còn cố đấm ăn xôi, chơi bẩn tới mức lấy các hình ảnh chân thật của các vị lãnh đạo cắt ghép, photoshop…nhằm mục đích bôi nhọ danh dự, nhân phẩm họ, thật đáng xấu hổ cho những nhà rân chủ này chuyên bóp méo, bịa đặt sự thật. 

Đọc những dòng chữ trong dân làm báo, thấy thương cho những người viết ra những dòng chữ, thấy thương cho tiếng mẹ đẻ của mình. Hi vọng, những “cây bút” ảo tưởng kia một ngày nào đó tỉnh lại, để dành thời gian làm những điều có ích cho xã hội, dân tộc Việt. 

Giao diện trang blog Dân Làm Báo ngày 12/09/2012.
Giao diện trang blog Dân Làm Báo ngày 12/09/2012. 


Giới thiệu: "...“Dân làm báo” đúng như tên gọi của nó, bài vở hình ảnh được đóng góp từ người dân bình thường, làm báo vì bức xúc trước thời cuộc, vì những trái tai gai mắt trong lĩnh vực chính trị không được các tờ báo chính quy chạm tới..."- Một kiểu luận điệu rất hài hước nhằm lừa trẻ con mẫu giáo được tác giả blog sử dụng để miêu tả cho chính blog này.

Điều đáng buồn là những tên viết bài ấy lại là những con người có học có hành tốt nghiệp những trường danh giá như báo chí, nhân văn , được đào tạo chính quy, bài bản nhưng lại quay đầu viết bài bôi nhọ Đảng, Nhà nước, thậm chí còn bội nhọ cả lạnh tụ của đất nước, Điều đó, không thể nào chấp nhậnvà tha thứ được?
Ở đây, tôi không đưa ra phán xét gì với người làm công tác báo chí, hay truyền thông cả mà chỉ nói về một số bộ phận nhà báo tha hóa , biến chất mà thôi , mỗi bạn đọc đều có nhận xét của riêng mình về các phương diện của xã hội nhưng hãy nhìn nhận, nhận xét đúng sự thật khách quan đừng bóp méo nó đi. 
Chúng ta là người Việt thì phải trân trọng những gì mà cả dân tộc đã phải đấu tranh bảo vệ mới có, đó là thành quả, minh chứng lịch sử cụ thể nhất, chứ không phải là “ngồi đổng nói trống không” mà chà đạp lên tinh thần dân tộc của người Việt Nam, bóp méo xuyên tạc của các nhà báo phản động là việc không thể tha thứ!

Linh BEO

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

1 nhận xét

  1. Blog Beo đẻ rớt Linh Beo
    Vốn loài bươi móc, ăn theo kiếm tiền!
    Ai đòi Dân chủ, Nhân quyền,
    Chụp mũ phản động, xỏ xiên tơi bời.
    Cho rằng lãnh đạo con trời,
    Ăn tham, ỉa chảy cứt thời cũng thơm!
    Sổ hưu chờ lãnh, kiếm cơm,
    Viết sao cho giống thằng Bờm quạt mo.
    Tưởng mình lý luận hay ho
    Nghe như tiếng rống bầy bò không hơn!
    Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn nói về thông tin nhạy cảm trên báo chí (LĐ)- “Việt Nam có đội ngũ làm công tác tư tưởng hùng hậu” (TTXVN). – Ngành Tuyên giáo cần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền (Chính phủ). - Hà Nội có đến hơn 900 dư luận viên, phóng viên chuyên bút chiến trên mạng (LĐ/ Sống mới). - Hà Nội lập nhóm 'chuyên gia bút chiến' (BBC).-Vai trò của cộng tác viên dư luận xã hội (ĐĐK). - Cộng tác viên dư luận xã hội được hưởng phụ cấp trách nhiệm (UBND TPHCM)
    Linh BEO là một trong đám ăn theo, chờ sổ hưu này!

    Trả lờiXóa

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top