Sự thật: TT Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thanh Phượng và Ecopark

Nguyen Thanh Phuong

Nguyễn Tấn Dũng đã dùng quyền hành Thủ tướng để ký giấy trao dự án EcoPark cho công ty Việt Hưng và công ty này là đối tác chiến lược của VietCapital do Nguyễn Thanh Phượng - con gái của ông ta làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị” là thông tin đúng hay sai?

-> Ruộng đất, nhìn từ chuyện cưỡng chế ở Văn Giang

Sau vụ cưỡng chế đất dánh cho dự án Ecopark ở Văn Giang, Hưng Yên, trên cộng đồng mạng Việt nam đã xuất hiện hình ảnh của một số văn bản được cho là bằng chứng xác nhận dự án Ecopark Hưng Yên có chủ đầu tư là một công ty của con gái Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, bà Nguyễn Thanh Phương.


Kết luận này này dựa trên việc công ty của bà Phượng và công ty chủ đầu tư dự án Ecopark đều có tên là Việt Hưng.

Kèm theo thông tin kể trên là những lời bình luận mang sắc thái tiêu cực về vai trò của thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng. Một trang tin vỉa hè có tên “Dân làm báo” tuyên bố: “Nguyễn Tấn Dũng đã dùng quyền hành Thủ tướng để ký giấy trao dự án EcoPark cho công ty Việt Hưng và công ty này là đối tác chiến lược của VietCapital do Nguyễn Thanh Phượng - con gái của ông ta làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị”.

Thông tin này đã được phát tán với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Facebook, kèm theo một làn sóng chỉ trích nhằm vào ông Nguyễn Tấn Dũng.

Tuy vậy, theo tìm hiểu của chúng tôi, những thông tin trên hoàn toàn sai sự thật. Cụ thể: Công ty Việt Hưng của bà Nguyễn Thanh Phượng và công ty Việt Hưng – chủ đầu tư Ecopark là hai công ty hoàn toàn khác nhau.

Dưới đây là các thông tin về 2 công ty này:

- Về công ty Việt Hưng Ecopark - Chủ đầu tư dự án tại Văn Giang, Hưng Yên. Tên gọi đầy đủ là ''CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐÔ THI VIỆT HƯNG'' có địa chỉ tại ''Khu đô thị và dịch vụ thương mại Văn Giang, Xã Xuân Quan, Huyện Văn Giang, Tỉnh Hưng Yên''. Đại dịên theo pháp luật chính là ông TGĐ Đào Ngọc Thanh.

Tham khảo: http://www.hungyenbusiness.gov.vn/Info.aspx?i=L0341339202&c=1

- Về công ty Việt Hưng của bà Phượng: Tên gọi đầy đủ là ''CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT HƯNG''. Có đại chỉ tại ''Phòng 1501, Lầu 15, Cao ốc văn phòng Centrepoint 106-Nguyễn Văn Trỗi-Phường 8-Quận Phú Nhuận''.

Tham khảo: http://www.dpi.hochiminhcity.gov.vn/vie/webappdn/view.asp?id=4103008607&ht&loaihinh=DT&HienThi=1

Đây là hai công ty hoàn toàn khác nhau.

Dường như, sự trùng hợp về tên gọi của hai công ty đã bị một số đối tượng lợi dụng để phát tán tin đồn gây tổn hại đến uy tín của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những thông tin sai trái về vụ việc này bắt nguồn từ blog cá nhân của Huỳnh Ngọc Chênh, một cựu cán bộ của báo Thanh Niên.

Vụ việc này cũng cho thấy một bộ phận thành viên cộng đồng mạng cần tiếp cận các thông tin một cách thận trọng, có kiểm chứng và đối chiếu từ nhiều nguồn thay vì bằng cảm tính và thói quen bầy đàn. Đây chính là một khe hở để các phần tử cơ hội lợi dụng và phát tán các thông tin sai lệch về tình hình Việt Nam.

V.T
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

35 nhận xét

  1. Tụi PD nó tung tin bậy bạ đó mà, tụi này ăn không ngồi rãnh không có việc gì làm...

    Trả lờiXóa
  2. Thiện tai thiện tai, muốn hại thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đây mà

    Trả lờiXóa
  3. Ông nguyễn tấn dũng đưng lo lắng, người dân đâu có dễ tin xuyên tạc đến vậy

    Trả lờiXóa
  4. Chắc là do mấy thằng 3 que xỏ lá chọc vào đấy mà.Cái lũ ăn no rửng mỡ phá hoại đất nước 8-)

    Trả lờiXóa
  5. Ông nguyễn tấn dũng bị đánh nhiều thía nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :-t bị đánh nhiều chứng tỏ làm việc nhiều và bị người ta ghen ghét đó mà :)

      Xóa
  6. 2 face of 1 problem !

    Trả lờiXóa
  7. Ai cũng biết bọn phản động đặt điều, vẽ rồng vẽ rắn cả :-t Ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và chị Nguyễn Thanh Phượng x-) . Ấu zè :>)

    Trả lờiXóa
  8. Cái này chú tapvietbao tự viết hay copy của người khác về đấy ? Nếu copy mong rằng sẽ để lại nguồn để mọi người có thể xác thực nguồn tin.Nếu là tự viết thì hoan nghênh tinh thần yêu nước và chống ba que của bạn (b)(h)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguồn ở đây nè Cờ đỏ sao vàng 8-)
      http://thutuongnguyentandung.net/nguyen-tan-dung-nguyen-thanh-phuong-va-ecopark-bai-viet-xuyen-tac.html

      Xóa
  9. Tapvietbao viet nhieu bai ve linh vuc nay nhieu nhe

    Trả lờiXóa
  10. Tập viết báo đăng nhiều bài về bác nguyễn tấn dũng hay quá, nếu có thêm nhiều video nữa thì hay lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. =P~ sẽ cố gắng thêm nhiều video về thủ tướng

      Xóa
  11. Hai cái công ti này là một . Đã có kêt luân ko thể chối cãi
    Còn Thủ tướng Dũng có Cươp cho con Gái hay ko thì nhìn vào Tôc độ này:
    Ngày 26/6-2004 UB hưng yên đề xuât dự án
    Ngày 28/6-2004 Bộ TNMT thẩm định xong gởi Thủ tướng QĐ
    Ngày 30/6-2004 Vp Cp đã gỏi và Thủ tương kí thu hôi hơn 500 Hta đất v/giang
    - lưu ý- QĐ này ra trươc ngày 1/7-năm 2004 luật Đất đai 2003 có hiêu lưc (Thủ tướng sẽ ko đươc tự ý thu hồi các dự án có diên tich lớn như ở VG)
    -Từ Hưng yên lên Bô TNMT lên Văn phòng CP rồi Thủ tường ký có 5 ngày
    ĐÚNG LÀ TỐC ĐỘ CỦA BỌN CƯỚP CHUYÊN NGHIỆP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể cho dẫn chứng kết luận ở đâu được không bạn? cần dẫn chứng cụ thể

      Xóa
  12. http://quanlambao.blogspot.com trang này đăng tin nội bộ hay lắm, lên đây mà đọc đừng bị đầu độc bởi Đảng Cộng Sản. các bạn thanh niên việt nam ta phải biết phân biệt đúng sai. Đảng Cộng Sản trung quốc thì nổ ra vụ Vương Lập Quân cung cấp tài liệu mổ cướp nội tạng học viên Pháp Luân Công. Giang Trạch Dân Bạc Hy lai đều bị truy tố tội điệt chủng ở nước ngoài. có thể vô http://chinhphap.com diễn đàn học viên Việt Nam để tìm hiểu

    Trả lờiXóa
  13. lên trang http://quanlambao.blogspot.com/ mà đọc, có lẽ nhiều bạn không rõ bản chất của ĐCS là gì. Các bạn biết ở Trung Quốc đảng cộng sản nó mổ cướp học viên nội tạng học viên Pháp Luân Công không? Chỉ có nghiên cứu phật pháp mới hiểu hết bản chất ĐCS và những trò lừa dối mị dân. May mắn nhiều thanh niên tri thức Việt Nam đã hiểu ra sự việc. Bạn vào trang http://minhhue.net nhé

    Trả lờiXóa
  14. Toàn comment 1 chiều tự sướng với nhau. Ai không biết ông Nguyễn Tấn Dũng là tên tham nhũng tội ác ngút trời. Không thể che giấu nỗi đâu? Giỏi thì đăng cái comment này lên chứ đừng có tự sướng với nhau 1 chiều như thế. Tốt xấu người dân đều biết. Tôi chỉ khuyên chủ nhân blog này dành thời gian mà tìm hiểu Pháp Luân Công đi. Trời sẽ diệt Đảng Cộng Sản, ko tin thì xem tiên tri tại http://chanhkien.org người dân trung quốc đều thi nhau tam thoái (đoàn, đảng, đội) để toàn mạng. Xem thêm khải huyền kinh thánh. Vào web http://chinhphap.com diễn đàn học viên Việt Nam để tìm hiểu. Nhớ câu này "pháp luân đại pháp hảo, chân thiện nhẫn hảo" hiện nay Pháp Luân Công đã hồng truyền 145 quốc gia http://minhhue.net

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blog này là sân chơi trung lập nên Nữ Cảnh Sát tôn trọng tất cả ý kiến của đọc giả, sẽ đăng hết comment của các bạn (o)

      Xóa
  15. bọn khựa chơi trò đâm thọc để chia rẽ VN đó !

    Trả lờiXóa
  16. ko có ý kiến... ai cũng có cái sai cả, ko có ý kiến 2 chiều chả tin ai cả mà tin rằng lãnh đạo làm gì thì làm xăng tăng thêm kìa ! điện thifcuar thiên nhiên mà các ông chuẩn bị tăng kìa

    Trả lờiXóa
  17. Vẫn bài ca muôn thủa, chán các vị thế. Đi làm việc lấy tiền trả tiền điện, nước, xăng, ga, thực phẩm... đi. Ở đó mà kêu, trời thì xa quá ko nghe thấy đấu; còn các bác ĐCS thì thăng con mịa nó lên cái thiên đường CNXH rồi còn đây đâu mà nghe dân đen than vãn :d. Thiện tai, thiện tai... các bác nên trách mình số đen, sao mình ko làm TT hay CT nước đi mà lên thiên đường XHCN cho nó sướng cái thân :))

    Trả lờiXóa
  18. cuong che dat o van giang o day co mot quyen luc kha lon tac dong vao vi thong tin toi doc duoc co su ham doa den hau het tat ca cac nganh ma con nguoi van giang dang cong tac, VD: nganh giao duc - co su doa nat chuyen cong tac di noi khac. va mot so loi de doa cua nguoi khac. toi tin rang trong vu nay co dinh dang den quyen luc tu nhung nguoi cap cao cua nha nuoc. va bai viet cua nguoi viet tren phai xem xet lai. ban da doc bai ma nguoi dan van giang noi la du an quy hoach roi ma chinh quyen xa va huyen con khong hay biet.... huong chi la nguoi dan. trong nay co su tham o cua quan chuc, lay quyen luc de cha dap dan den, chinh phu oi la chinh phu nguoi co de cho dan viet nam song yen on khong? hay cang ngay cai vui dap nhung nguoi nong dan ngheo, ong chi biet lay quyen cao nhat cua dat nuoc nay de dan ap dan chung toi sao? long tin cua nhan dan da het voi chinh phu roi. het vu tham o nay den vu tham o khac. lai con cuong che nguoi dan danh dap nguoi dan. con gai ong trong xinh xan the ma lai gia man the khong co tinh nguoi sao? cac ong khong nhin vao nguoi dan hay sao?

    Trả lờiXóa
  19. Bạn anhvuanh nói đúng đó, là 1 tiến sĩ CNTT khi nghiên cứu Pháp Luân Công (môn tu luyện Phật gia) tôi mới hiểu ra tất cả. Các bạn có thể mua sách tại http://khaitam.org cuốn "Chuyển Pháp Luân" quả là báu vật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lại chim lợn kêu cảnh sát giấylúc 22:14 8 tháng 10, 2012

      thật hết người hoặc những người khác nữ cảnh sát chim lợn này họ không thèm đồng tiền bẩn của cha con td nên chỉ có loại này kêu hoang dã trong đem thôi . mọi người lạ thật đấy kệ mẹ nó cho nó tự kêu đến dứt lười tắc hơi đi tham gia với nó làm gì việc giữa thanh thiên bạch nhật cần gì phải nói nhiều

      Xóa
  20. Nặc danh says:MÀY BIẾT GÌ VỀ SÁCH KHẢI HUYỀN MÀ MÚA MAY Ở ĐÂY HẢ THẰNG KIA?

    Trả lờiXóa
  21. Chẳng cần gì phải phản động hay không phản động, nhìn vào thực tế kinh tế việt nam, nhìn vào các sự việc xảy ra mà "Như chuyện đùa". Lãnh đạo cao cấp thì nói nhiều làm chẳng được bao nhiêu. Nếu không nhận hối lộ thì cũng là năng lực yếu kém, nhưng không thấy có ai nghỉ và cũng chẳng thấy lãnh đạo cao cấp trong các cơ quan quản lý hành chính nhà nước đi tù khi một loạt các công ty nhà nước vỡ nợ.

    Trả lờiXóa
  22. Gánh trên vai trọng trách của một nhà quản lý một Đất Nước có chiều dày Lịch-sử " đấu tranh để tồn tại ", không phải là chuyện tán dóc ở salon gia đình..ở quán nước vĩa hè. Ông Dũng tồn tại được như vậy là điều may mắn cho cả giai đoạn khó khăn hiện nay.
    Dân ngu khu đen như tui..thấy Ông Dũng làm được rất nhiều việc cho Đất Nước Việt Nam. Còn ai muốn trao đổi để biết tui thấy như thế nào, thì liên lạc với tui qua " Meo ".

    Trả lờiXóa
  23. con vua thi cu lam vua
    con sai o chua van quet la da
    uoc gi dan noi can qua
    con vua moi that the de ra quet chua

    Trả lờiXóa
  24. sự thật là từ khi NTD lên thì dân ngày càng nghèo, các vụ cướp đất càng nhiều, làm phát năm nào cũng 2 con số, nợ quốc gia thì ngập đầu, tham nhũng tràn lan. Kinh tế xuống dốc.
    Chất vấn trước toàn dân thì bảo :" Đảng bảo tôi làm sao thì tôi làm vậy", vậy hóa ra la đảng làm bậy nên tui làm bậy, đứa nào mà còn nói là tao xử...
    Bao công sức cha ông và các thế hệ lãnh đạo gầy dựng nay còn đâu. Bọn tham nhũng hút máu nay đã hình thành cả 1 tập đoàn. Quan mà không tham nhũng thì không là quan, không biết bè phái , không đút lót thì sao mà vô cái giới quan chức được. Vậy thì phải tham nhũng thôi..
    Thực tế xây 1 con đường hay bất cứ 1 công trình nhà nước nào thì chất lượng chi còn chưa đến 60% tổng giá trị đầu tư. Tiền lót tay quan chức đó. Cái này rõ như ban ngày ai cũng thấy....

    Trả lờiXóa

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top