Thượng tướng Công An đăng đàn trả lời vụ "Bầu Kiên"

Các tin tức về Bầu Kiên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các trang báo mạng vẫn tiếp tục xoáy nhiều nguồn tin về vấn đề này, thế cũng tốt cung cấp cho đọc giả thêm nhiều nguồn tin từ nhiều góc nhìn "trái - phải", vấn đề "Bầu Kiên" lần này được đưa vào trong buổi giao lưu với 1 vị thượng tướng Công An...
---> Tin nóng: Bầu Kiên đã bị bắt, Bầu Kiên là ai?
---> [Có video] Đã biết lý do tại vì sao bầu Kiên bị bắt?
---> Sự thật TT Nguyễn Tấn Dũng và bà Nguyễn Thanh Phượng

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu: Chúng tôi  không chịu bất cứ một sức ép nào dù người đó là ai và ở cương vị công tác nào.

Trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng Tám - Quốc khánh 2/9 và 67 năm ngày Truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2012), sáng 28/8, báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức buổi giao lưu trực tuyến giữa Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an với bạn đọc của báo.

Tại buổi giao lưu, nhiều bạn đọc quan tâm đến chế độ, chính sách để động viên lực lượng công an trực tiếp đấu tranh với các loại tội phạm nguy hiểm. Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu cho biết: Trong thời gian tới, Bộ Công an sẽ kiến nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm giải quyết một số chế độ chính sách như chế độ trả lương làm việc thêm giờ, phụ cấp lưu động, phụ cấp trách nhiệm công việc, phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các trường công an nhân dân.

Đồng thời, sửa đổi, bổ sung một số quy định về chế độ chính sách đã được ban hành đến nay có điểm không còn phù hợp như chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chính sách hậu phương Công an…

Gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ việc ông Nguyễn Đức Kiên bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt tạm giam vì tội kinh doanh trái phép. Một số bạn đọc hỏi, trong quá trình điều tra, nếu phát hiện bị can có sai phạm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng thì Bộ Công an có xử lý và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng không?

Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu cho biết: Vụ án Nguyễn Đức Kiên đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp nội dung cụ thể. Nhưng theo nguyên tắc, căn cứ vào mức độ vi phạm, tội đến đâu xử đến đó theo đúng pháp luật. Chúng tôi  không chịu bất cứ một sức ép nào dù người đó là ai và ở cương vị công tác nào. Hiện nay, chúng tôi đang tích cực điều tra, xử lý và khi nào tòa xử công khai thì toàn dân sẽ nắm được.

Về những sai phạm của cảnh sát giao thông liên quan đến việc nhận hối lộ, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu cho biết: Quan điểm của Bộ Công an là đã vi phạm thì phải xử lý kỷ luật nghiêm. Thời gian tới, Bộ Công an sẽ tiếp tục thực hiện một số biện pháp để chấn chỉnh hoạt động của lực lượng cảnh sát giao thông.

Bộ cũng sẽ chấn chỉnh việc chấp hành các quy tắc tuần tra, kiểm soát giao thông, đảm bảo tư thế, tác phong, văn hoá ứng xử. Đặc biệt chú trọng khâu tuyển chọn cán bộ vào làm cảnh sát giao thông. Bộ Công an cũng mong bạn đọc và nhân dân quan tâm, giúp đỡ, giám sát để phản ánh những tiêu cực, vi phạm của cảnh sát giao thông để chúng tôi kịp thời xử lý và hạn chế những vi phạm./.

Minh Châm/VOV-Trung tâm tin
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top