Sacombank bị khởi tố vì thao túng giá chứng khoán

TVB (tapvietbao) tiếp tục cập nhật các tin tức nóng hổi liên quan đến NH và Cty Chứng khoán có các hành vi phạm tội làm ảnh hưởng tới thị tường tài chính VN.

Theo thông báo chính thức từ cơ quan An ninh Điều tra Công an thành phố Hà Nội cuối giờ chiều 10/8, SBS đã cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu sự thật trong hoạt động chứng khoán, đồng thời thao túng giá cổ phiếu.

Theo thông tin công bố bất thường của Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM chiều 10/8, Công ty cổ phần chứng khoán Sacombank (mã: SBS – HOSE) bị khởi tố hình sự về tội “Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che dấu sự thật trong hoạt động chứng khoán; Thao túng giá chứng khoán”.

Phóng viên đã liên lạc với SBS ngay sau khi thông tin này được công bố, tuy nhiên lãnh đạo cấp cao của công ty từ chối bình luận về vấn đề này.
---> Xem "thằng Mạng" nào đụng đến "nhóm ta"?
---> Đãi cát tìm vàng thông điệp của CTN Trương Tấn Sang
---> Trình TT Nguyễn Tấn Dũng phương án cơ cấu lại GP. Bank



Trước đó, vào tháng 5/2011, một nhân viên môi giới chứng khoán khách hàng VIP tại SBS có tên Lê Minh Truyền cũng bị khởi tố về tội làm giá chứng khoán. Theo cáo trạng, người này đã tiếp tay cho nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược Viễn Đông Lê Văn Dũng để làm giá cổ phiếu DHT trên thị trường.

Cụ thể, Lê Minh Truyền đã thực hiện các giao dịch và chuyển tiền mua bán chứng khoán cho mười tài khoản mở tại SBS do Lê Văn Dũng chỉ định, trong khi ông Dũng không phải chủ tài khoản, đồng thời không được ủy quyền.

Hiện nay, tình hình nội bộ SBS cũng có nhiều biến động với dự định tái cơ cấu, giảm biên chế nhân sự. Trong quý I/2012, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này trì trệ khi phải gánh khoản lỗ lên tới gần 660 tỷ đồng, lỗ lũy kế hơn 1.400 tỷ đồng.

Tính đến 31/03/2012, vốn chủ sở hữu SBS đạt gần 892 tỷ đồng. Cho đến thời điểm này, SBS vẫn chưa công bố báo cáo tài chính quý II/2012.
Theo Vnexpress
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top