Lê Công Định: Cái tên nhắc lại

Hôm nay, tình cờ trên facebook tôi biết được tin Lê Công Định vừa ra khỏi khám Chí Hòa!

Vào năm 2009, cái tên “Lê Công Định” đã làm tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí chính thống cũng như báo chí phản động. Nếu như việc kết tội Lê Công Định là hợp lý, đúng pháp luật bao nhiêu, bị các cơ quan thông tấn xã trong nước phản ảnh, nhân dân trong nước đồng tình bao nhiêu thì bọn phản động lại lên tiếng kêu gào đòi trả tự do bấy nhiêu. Cuối cùng thì công lý vẫn chiến thắng, kẻ hại dân hại nước cuối cùng cũng bị kết án!

Năm 1989, Lê Công Định tốt nghiệp Đại học Luật TP Hồ Chí Minh. Năm 1990-1991, Định làm chuyên viên Phòng Công chứng số 1, TP Hồ Chí Minh; Năm 1991-1993 là nhân viên Văn phòng Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh; Năm 1993-1994 là chuyên viên pháp lý Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Từ năm 1994 đến 1998 Lê Công Định là luật sư tập sự Chi nhánh Công ty Luật Coudert Brothers TP Hồ Chí Minh. Từ năm 1998 – 2000, Lê Công Định học thạc sĩ Luật tại Mỹ. Tháng 6-2000 đến tháng 11-2000, Định làm luật sư Văn phòng luật sư Thắng và Acsociates. Tháng 12-2000, Định là Trưởng chi nhánh Công ty luật YKVN tại TP Hồ Chí Minh, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2005-2008. Năm 2005, Lê Công Định là Trưởng Văn phòng Luật sư DC Lawyer (trụ sở tại số 115 Nguyễn Huệ, quận 1, TP Hồ Chí Minh). Năm 2008, Định thành lập Công ty Luật hợp doanh DC Lawyer (trụ sở tại 11A Phan Kế Bính, quận 1, TP Hồ Chí Minh) và năm 2009 thành lập Công ty TNHH một thành viên Lê Công Định, trụ sở tại tầng 20 và 37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP Hồ Chí Minh.
Lê Công Định
Lê Công Định

Một cuộc sống lí tưởng với địa vị và gia đình đầm ấm được nhiều người ngưỡng mộ, Lê Công Định sa vào con đường chống đối lại Đảng, Nhà nước, chống lại lý tưởng mà chính cha mẹ của Định là đi theo.

Những hành vi phạm pháp của Lê Công Định
Từ 2005, Lê Công Định đã móc nối với Nguyễn Sĩ Bình – một đối tượng cầm đầu tổ chức phản động lưu vong “Đảng nhân dân hành động” tại Mỹ và “Đảng dân chủ Việt Nam” (bí danh “chị Hai”). Lê Công Định là thành viên chủ chốt trong nhóm đối tượng chống đối do Nguyễn Sĩ Bình chỉ đạo, hoạt động với mục tiêu lật đổ chế độ Cộng sản tại Việt Nam bằng phương thức: Lập các tổ chức chính trị đối lập như: “Đảng lao động” và “Đảng xã hội” để tập hợp lực lượng; “đánh từ ngoài vào trong để gây rối loạn lớn ở trong nước” rồi chớp thời cơ “phất cờ”.

Với bí danh “chị Tư”, Lê Công Định được phân công phụ trách cải cách hành chính; ủng hộ về luật pháp cho các tổ chức chính trị phản động ở trong nước; phối hợp phát triển tổ chức phản động ở trong nước; liên hệ với tổ chức “Việt tân” và nhóm hành động, được gọi là “nhóm nghiên cứu Chấn” do Trần Huỳnh Duy Thức (bí danh “chị Ba”, đã bị Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an bắt ngày 24-5-2009) trực tiếp chỉ đạo tại TP Hồ Chí Minh. Từ năm 2005 đến nay, Lê Công Định có vai trò tham mưu đường hướng hoạt động cho số đối tượng chống đối ở trong nước như Nguyễn Văn Đài ở Hà Nội, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Tiến Trung ở TP Hồ Chí Minh; tham mưu góp ý xây dựng cương lĩnh của tổ chức “Tập hợp thanh niên dân chủ” cùng một số tổ chức phản động lưu vong ở Mỹ và Châu Âu.

Lê Công Định đã nhiều lần sang Mỹ, Thái Lan gặp Nguyễn Sĩ Bình bàn bạc, đánh giá những vấn đề “nóng” về kinh tế, chính trị của Việt Nam và đề ra kế hoạch hoạt động chuẩn bị cho thời điểm Việt Nam xảy ra “biến động chính trị”, để lật đổ chế độ Cộng sản vào năm 2010. Lê Công Định trực tiếp tham gia biên soạn cuốn sách mang tính chất cương lĩnh hành động của nhóm mang tựa đề “Con đường Việt Nam”; soạn thảo “Tân hiến pháp” mới cho Việt Nam.

Ngoài ra, Lê Công Định có quan hệ chặt chẽ với một số đối tượng cầm đầu, cốt cán của các tổ chức phản động lưu vong như Hà Đông Xuyến (“Việt tân”), Phạm Nam Định (nhóm “Họp mặt dân chủ”), Đoàn Viết Hoạt (nhóm “Viễn tượng Việt Nam”)… để tiến hành các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ta. Với những “thành tích” ấy Lê Công Định được các thế lực thù địch và bọn phản động lưu vong chấm chọn đưa ra nước ngoài tham gia khóa huấn luyện về phương thức “đấu tranh bất bạo động” để làm nòng cốt cho “phong trào dân chủ” ở trong nước.

Từ 2005 đến khi bị bắt, Lê Công Định đã nhiều lần trả lời phỏng vấn, biên soạn hàng chục tài liệu đăng tải trên các đài, báo, trang web thù địch ở nước ngoài với nội dung công khai tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước ta, kêu gọi phải thay chế độ do Đảng Cộng sản lãnh đạo. Đặc biệt gần đây Lê Công Định triệt để lợi dụng những vấn đề bauxite Tây Nguyên, Trường Sa - Hoàng Sa… để lôi kéo, kích động tư tưởng chống đối Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Lê Công Định đã tham gia bàn bạc trong loạt tài liệu do Trần Huỳnh Duy Thức biên soạn có nội dung bôi nhọ Thủ tướng Chính phủ và một số đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta… Lợi dụng việc bào chữa cho số đối tượng chống đối như: Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Hải… Lê Công Định đã thông qua các luận cứ bào chữa để thực hiện ý đồ biến các phiên tòa thành “diễn đàn” tuyên truyền chống Đảng, chống chế độ, xuyên tạc chống lại Hiến pháp và pháp luật của Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Sau mỗi phiên tòa, Lê Công Định thường xuyên viết bài, soạn tài liệu đăng, phát trên các báo, đài thiếu thiện chí ở nước ngoài lên án Nhà nước Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền…

Căn cứ các tài liệu của Lê Công Định do Trung tâm Điện toán - Truyền số liệu Khu vực II cung cấp và Quyết định trưng cầu giám định của Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh, ngày 5-12-2008, Sở Văn hóa - Thông tin và Du lịch, TP Hồ Chí Minh đã có kết luận giám định số 76/KLGĐTP, khẳng định: Tài liệu của Lê Công Định có những nội dung phản động, tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, vi phạm các quy định tại Khoản 1, 2, 4 Điều 10 của Luật Xuất bản, Luật Báo chí và kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật… Những kết quả điều tra đã cho thấy Lê Công Định là một kẻ phản dân, hại nước…

Đến hôm nay, trước sự khoan hồng của pháp luật cùng sự thành khẩn, ăn năn của y nên Lê Công Định đã được trả tự do trước thời hạn. Mong rằng, lần trả về này, Định sẽ hoàn lương hướng thiện, sẽ dùng trí và lực để cống hiến chứ đừng lầm lạc như trước kia!

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top