Sự thật trong lời nói của Nguyễn Quốc Quân khi bị trục xuất về Mỹ?

Ngày 30/1/2013, các cơ quan pháp luật Việt Nam đã quyết định trục xuất khỏi Việt Nam đối với Nguyễn Quốc Quân sinh ngày 20/11/1953, tại Hà Nội, quốc tịch Mỹ, tham gia tổ chức phản động lưu vong “Việt Tân” và có những hành vi phạm vào tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo quy định tại Điều 79 BLHS nước CHXHCNVN.

Việc trục xuất Nguyễn Quốc Quân hoàn toàn dựa trên những căn cứ pháp lý đối với một công dân Mỹ phạm tội ở Việt Nam, đồng thời thể hiện chính sách nhân đạo và ngoại giao của Nhà nước Việt Nam. Nguyễn Quốc Quân cần phải hiểu và cảm ơn vì điều đó.
Vậy mà, khi vừa về đến Mỹ, Quân đã liên tục trả lời phỏng vấn các đài phát thanh và các báo điện tử (chủ yếu là các trang do bọn phản động và các thế lực thù địch khác dựng lên như: Lytuongnguoiviet.com, nguoi – viet.com, VOA, RFI, RFA...) trong đó có quá nhiều chi tiết bịa đặt nhằm đánh bóng hình ảnh của mình và tổ chức "Việt Tân" mà Quân tự nhận là Ủy viên trung ương.

Bạn đọc có thể tìm hiểu phần trả lời của Nguyễn Quốc Quân quan địa chỉ sau: www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?z=3&a=161248
Dưới đây, chúng tôi xin nêu một vài chi tiết để các bạn cùng kiểm chứng xem bao nhiêu phần trăm là sự thật trong lời nói của Nguyễn Quốc Quân.

Nguyễn Quốc Quân trả lời phỏng vấn truyền thông sau khi đặt chân xuống phi trường LAX.
Nguyễn Quốc Quân trả lời phỏng vấn truyền thông sau khi đặt chân xuống phi trường LAX.
Nguyễn Quốc Quân nói: “Tôi chỉ biết tin (được thả) trước khi tôi leo lên máy bay 2 tiếng đồng hồ. Nhưng tôi đánh hơi được trước đó một tuần” Thật quả là khâm phục, mà lại là đánh hơi qua sắc mặt, phàm là người chả ai có khả năng "đánh hơi" như Nguyễn Quốc Quân cả.

Nguyễn Quốc Quân nói: trong trại tam giam được gặp gỡ và tâm sự với Điều cày (một đối tượng đang chấp hành hình phạt tù vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam theo Điều 88 BLHS) và những người chống đối khác. Đây cũng là một chi tiết hoang đường mà Nguyễn Quốc Quân tự bịa ra bởi chả có trại tạm giam của bất cứ quốc gia nào cho các đối tượng gặp gỡ, tâm sự với nhau để đàm đạo cả.

Nguyễn Quốc Quân nói: đã tuyệt thực 16 ngày nhưng sau đó lại nói: “Hầu hết những người khác chỉ ăn một nửa hay hai phần ba phần cơm. Tôi ăn hết vì vợ. Làm sao tôi giữ cho tôi mạnh được, vì tôi vận động, cũng chỉ vì vợ con gia đình. Tất cả những người khác ăn ít nên họ bị đau yếu". Ô hay, ngay trong lời nói đã có sự mâu thuẫn rồi, đã tuyệt thực sao lại còn "ăn hết phần cơm", ý chí chống đối của Nguyễn Quốc Quân quả là cao thật.

Nguyễn Quốc Quân cho rằng nhà nước Việt Nam có sự đối xử bất công giữa Quân (là người Mỹ) so với các công dân Việt Nam khác. Xin thưa, tất cả điều đó đều trên cơ sở pháp lý hình sự cả, việc bắt, tạm giữ, tạm giam, hình thức xử lý... đối với người nước ngoài như Quân đều được pháp luật quy định cụ thể, nó có điểm khác so với công dân trong nước. Chẳng hạn như áp dụng hình phạt trục xuất đối với Quân thì được vì là người nước ngoài không phải người Việt Nam, còn đối với người Việt Nam thì trục xuất đi đâu? Cái lý hiển nhiên này mà một tiến sĩ như Quân tự nhận lại không biết.

Cuối cùng, như các bạn biết, với các tội danh như "khủng bố", "lật đổ chính quyền nhân dân", nếu theo luật chống khủng bố của Mỹ, Quân sẽ phải chịu những hậu quả và những biện pháp điều tra mang tính tàn bạo dành riêng cho những kẻ khủng bố. Điều mà ứng viên Giám đốc CIA mới đây đã phải điều trần vì các công nghệ tàn bạo mà CIA sử dụng để thẩm vấn những đối tượng tình nghi khủng bố trong thời gian từ 2001 đến nay. Còn theo pháp luật Việt Nam thì sao: Nguyễn Quốc Quân vẫn được đọc sách, vẫn ăn hết khẩu phần ăn của mình và rất khỏe mạnh, tươi cười với mọi người khi bị trục xuất.
Và còn rất nhiều những phi lý trong lời nói của Nguyễn Quốc Quân, nhưng tôi chỉ xin trích dẫn một số vấn đề như trên để các bạn cùng suy ngẫm và bình luận để thấy rõ bộ mặt thật của một tên phản quốc, bám gót các thế lực thù địch nước ngoài đề chà đạp lên lợi ích của quê hương mình./.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top