[Tin Nóng] CTCK Bản Việt khởi kiện Dragon Capital liên quan đến vụ Bầu Kiên

Theo tin mới nhận được của TVB thì đây là một tin khá nóng sau vụ Bầu Kiên đã đợt gây sóng gió tin tức cũng như nghiêng ngã các ngân hàng vừa rồi, tin có vẻ chìm một thời gian và bây giờ bắt đầu ngoi lên lại với từ khoá: Bầu Kiên, mời bạn đọc điểm tin.

Theo phản hồi chính thức của CTCK Bản Việt, Cty này đang xem xét khởi kiện Dragon Capital với lý do Dragon Capital đã đưa sai thông tin về việc ông Tô Hải - TGĐ CTCK Bản Việt - bị triệu tập để hỗ trợ điều tra sau khi ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) bị bắt.

---> [Tin đồn]CEO của CTCK Bản Việt bị mời phục vụ điều tra, Dragon Capital công khai xin lỗi
---> Bản Việt (VietCapital Bank) nói về thị trường sau vụ Bầu Kiên
---> Con gái Thủ tướng bà Nguyễn Thanh Phượng thôi đại diện ngân hàng


Dragon Capital: “Chúng tôi muốn sửa sai thông tin này và thành thực xin lỗi cá nhân ông Tô Hải và các đồng nghiệp tại CTCK Bản Việt”.

Vụ việc bắt đầu từ việc bản tin của Dragon Capital đã thông tin về ông Tô Hải trong thông báo đề ngày 21.8.2012 gửi cho các cổ đông của Dragon Capital rằng: “Ông Tô Hải - TGĐ CTCK Bản Việt - bị mời lên để hỗ trợ quá trình điều tra của cơ quan chức năng trong vụ ông Nguyễn Đức Kiên”. Sau đó, Dragon Capital đã thừa nhận thông tin là sai và nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn sửa sai thông tin này và thành thực xin lỗi cá nhân ông Tô Hải và các đồng nghiệp tại CTCK Bản Việt”. Sau đó, ngày 23.8, Dragon Capital đã có có đề nghị nhằm khắc phục sai sót đối với thông tin trên.

Tuy nhiên, đến ngày 25.8, trong thông báo của Bản Việt, Cty này cho biết đã đánh giá các thiệt hại xảy ra cho ông Tô Hải và Cty kể từ khi thông tin sai sự thật được phát tán và đang xem xét khởi kiện Dragon Capital. Lý do: “Nhận định sự việc dựa trên những yếu tố đặc thù của thị trường tài chính VN, chúng tôi xét thấy hậu quả của thông tin sai sự thật nêu trên đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín cá nhân của ông Tô Hải và thương hiệu Bản Việt” - thông báo của Bản Việt cho hay.

Với đề nghị của Dragon Capital về việc khắc phục lỗi sai sót thông tin về ông Tô Hải, Bản Việt cho biết: “Về đề nghị này chúng tôi ghi nhận và sẽ phản hồi chính thức với Dragon trong thời gian sớm nhất”. Cuối bản công bố thông tin nêu trên còn nhấn mạnh rằng: “Bản Việt sẽ thực hiện mọi quy định mà pháp luật hiện hành cho phép để bảo vệ uy tín và hình ảnh Cty trên thị trường”.

Theo luật sư Trương Thanh Đức, trong trường hợp không thỏa thuận được thì hai bên sẽ đưa nhau ra tòa. Các hành vi sai trái dẫn tới các hậu quả thiệt hại về tinh thần và vật chất cho người khác sẽ phải bồi thường. Nhưng ở trường hợp này, nếu khởi kiện, Bản Việt sẽ khó chứng minh thiệt hại. Bởi vấn đề mấu chốt trong câu chuyện này là thiệt hại do thông tin trên gây ra. Phải xác định được thiệt hại như thế nào? Thiệt hại bao nhiêu? Liên quan đến tổ chức thường khó xác định hơn là liên quan tới cá nhân.

Thiệt hại đôi khi chỉ mang tính tượng trưng. “Còn muốn bồi thường thì phải chứng minh được rằng đáng lẽ tôi có thương vụ nào đó đang đàm phán mà do thông tin nêu trên, đối tác không ký nữa hoặc xảy ra tình trạng rút tiền ồ ạt... Tuy nhiên những hậu quả này cũng khó xác định thiệt hại  và cần phải có bằng chứng cụ thể”. Luật sư Đức cho rằng, trong các trường hợp như thế này cũng có thể ra được bản án là bị đơn phải xin lỗi nguyên đơn. “Nhiều trường hợp do sơ suất dẫn tới những sai trái mà đã xin lỗi ngay thì thường sẽ không làm to chuyện. Không hiểu trong việc này có chuyện đánh bóng thương hiệu hay không hoặc cũng có thể là đe nẹt lẫn nhau” - luật sư Đức nói.

LDO - Lưu Thủy
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top