Triều Tiên phát động chiến tranh du kích trước, tổng lực sau

Hôm qua, một chuyên gia an ninh Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên sẽ tiến hành chiến tranh du kích làm Hàn Quốc rối loạn và sau đó sẽ mở cuộc tấn công tổng lực.

 

Chuyên gia Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên sẽ tấn công du kích vào Hàn Quốc trước khi tiến hành tấn công tổng lực.

Các hành động khiêu khích quân sự của Bình Nhưỡng vẫn luôn là mối lo ngại lớn của Seoul kể từ khi Triều Tiên bắn chìm tàu chiến của Hàn Quốc và bắn pháo vào đảo Yeonpyeong năm 2010.

Tham vọng thống nhất hai miền Triều Tiên bằng xung đột vũ trang của Bình Nhưỡng từ lâu nay không còn là bí mật nên điều dễ hiểu là người dân Hàn Quốc sẽ nghĩ đến tình huống xấu nhất: một
cuộc chiến tranh tổng lực.

Về vấn đề này, chuyên gia an ninh của Viện nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc Lee Choon-kun cho rằng có khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành chiến tranh du kích trước khi tiến hành một cuộc tổng tiến công.

“Các chiến thuật du kích sẽ là lựa chọn tốt nhất để Triều Tiên đẩy Hàn Quốc vào rối loạn và khiến Hàn Quốc sụp đổ”, ông Lee phát biểu tại một diễn đàn do quân đội Hàn Quốc tổ chức.

“Một khi Hàn Quốc rơi vào rối loạn vì các cuộc tấn công du kích thì Triều Tiên sẽ tiến hành một cuộc tấn công tổng lực”, ông nói.

Ông cho rằng hàng trăm binh sĩ đặc nhiệm Triều Tiên sẽ xâm nhập vào Hàn Quốc và tiến hành các hành động tấn công du kích vào các khu vực ở miền nam nơi các lực lượng dự bị có nhiệm vụ chính là bao vây kẻ thù.

“Sẽ rất khó nhận ra họ vì họ sẽ mặc quân phục của các binh sĩ Hàn Quốc”, ông Lee nói.

“Các lực lượng Mỹ cũng sẽ không thể làm gì giúp Hàn Quốc quét sạch lực lượng du kích được ngụy trang và có kí năng cao của Triều Tiên. Thêm vào đó, các hệ thống vũ khí hiện đại của Hàn Quốc sẽ trở nên vô hiệu trong chiến tranh du kích”, ông nhận xét.

Ông chỉ ra rằng vào năm 2006, Hàn Quốc đã từng phải điều động cả một quân đoàn để truy lùng 10 binh sĩ Triều Tiên trong vòng 2 tháng sau khi phát hiện tàu ngầm tình báo của Triều Tiên đã xâm nhập bờ biển phía đông.

Ông Lee cũng dự đoán rằng Triều Tiên sẽ đe dọa dùng bom hạt nhân nếu thấy tình huống không có lợi và Hàn Quốc nên chuẩn bị phương án đáp trả.

“Điều mỉa mai là khi sở hữu vũ khí hạt nhân, Triều Tiên sẽ không thể dùng vũ khí đó trên lãnh thổ của mình”, ông nói.

Ông cũng nhấn mạnh rằng Seoul nên cân nhắc lại kế hoạch thu hẹp quân đội xuống còn 387.000 binh sĩ vào năm 2030 và cho rằng nên duy trì lực lượng quân đội với 420.000 quân.

Ông Lee cũng kêu gọi thúc đẩy hoạt động huấn luyện lực lượng quân đội dự bị và duy trì lực lượng này ở con số 2,2 triệu người.

LÊ DUNG
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top