Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải chào xã giao Chủ tịch Quốc hội Lào Pani Zathotou

Tiếp tục những hoạt động trong “Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Vientiane,” sáng 28/6, tại trụ sở Quốc hội Lào, đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh do ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ chính Trị, Bí thư Thành ủy dẫn dầu đã đến chào xã giao Chủ tịch Quốc hội Lào Pani Zathotou.
Chủ tịch Quốc hội Pani Dathotou hoàn nghênh chuyến thăm của đoàn, bày tỏ ấn tượng chương trình hoạt động Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Vientiane; chúc mừng những thành tựu mà Thành phố Hồ Chí Minh đã giành được trong nhiều năm qua.

Chủ tịch thông báo một số nét về những hoạt động của Quốc hội Lào cũng như chương trình mà Quốc hội đã và sẽ thực hiện để chào mừng năm đoàn kết giữa hai nước.

 
Chủ tịch Quốc hội Pani Zathotou tiếp ông Lê Thanh Hải.

Chủ tịch Quốc hội Lào chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đã giúp đỡ Lào trong nhiều năm qua và mong muốn trong thời gian tới hai thành phố tăng cường hợp tác để xây dựng thành phố ngày càng vững mạnh mạnh, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân.

Trước sau như một, Đảng và nhân dân Lào sẽ làm hết sức mình để giữ gìn, vun đắp cho mối quan hệ Lào-Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời bền vững, Chủ tịch Pani Zathotou khẳng định.

Ông Lê Thanh Hải bày tỏ niềm vui được thăm Lào trong năm Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào 2012, bày tỏ xúc động trước tình cảm chân thành, ấm tình anh em mà lãnh đạo và nhân dân Lào dành cho đoàn.

Ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh trong năm qua, quan hệ kết nghĩa giữa Thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Vientiane và tỉnh Champasak cũng như quan hệ hợp tác nhiều mặt với các địa phương khác của Lào tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh luôn quan tâm đặc biệt đến việc đẩy mạnh hợp tác với Lào trên tất cả các lĩnh vực, xem đây là nhiệm vụ đáng tự hào và muốn hai thành phố nhằm thắt chặt và phát triển sâu rộng hơn nữa, góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào.

Cũng tại Vientiane, tối 27/6, chương trình nghệ thuật đặc sắc, thấm đượm tình nghĩa Lào-Việt, chào mừng các ngày lễ lớn trong năm đoàn kết Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam đã diễn ra, để lại một ấn tượng mạnh cho người xem.

Hoàng Chương/Vientiane (Vietnam+)
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top