Việt Nam - Séc ký Nghị định thư sửa đổi Hiệp định vận tải hàng không

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ mong muốn Séc hỗ trợ Việt Nam mở rộng quan hệ hợp tác với các nước Liên minh châu Âu (EU). Đồng thời khẳng định quan điểm của Việt Nam ủng hộ Séc mở rộng quan hệ hợp tác với các nước ASEAN.

Doanh nghiệp Séc muốn tìm cợ hội đầu tư tại Việt Nam

Ngày 22/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng  đã tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Séc Karel Schwarzenberg.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc Karel Schwarzenberg.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc Karel Schwarzenberg.

Đánh giá cao chuyến thăm làm việc tại Việt Nam của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Séc Karel Schwarzenberg.  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, kết quả chuyến thăm sẽ đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước. Khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là cùng với Séc tìm mọi cách để tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng thời Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn Séc hỗ trợ Việt Nam mở rộng quan hệ hợp tác với các nước Liên minh châu Âu (EU); tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt đang học tập, làm việc tại Séc có cuộc sống ổn định, phát triển, cũng như tăng chỉ tiêu học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam sang học tập tại Séc; đồng thời khẳng định quan điểm của Việt Nam ủng hộ Séc mở rộng quan hệ hợp tác với các nước ASEAN.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Séc Karel Schwarzenberg cho rằng, cộng đồng đông đảo người Việt đang sinh sống tại Séc là cầu nối hữu nghị quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước. Các doanh nghiệp của Séc luôn coi trọng và muốn tìm cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam. Khẳng định, Séc sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Séc có cuộc sống ổn định, và ủng hộ Việt Nam trong tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác với các nước EU.

Việt Nam là thị trường chủ chốt về Ngoại thương của Séc

Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Séc Karel Schwarzenberg

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Séc Karel Schwarzenberg.

Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Séc ký Nghị định thư sửa đổi Hiệp định vận tải hàng không Việt Nam - Séc
Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định, Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Séc đầu tư và làm ăn ở Việt Nam. Và luôn ủng hộ, thúc đẩy mối quan hệ của Cộng hoà Séc cũng như các nước Liên minh châu Âu (EU) với các nước ASEAN, Ðông – Nam Á và các nước châu Á nói chung.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Karel Schwarzenberg khẳng định: Chính phủ Séc luôn chú trọng quan hệ với Việt Nam, đặt Việt Nam là một trong 12 thị trường chủ chốt và ưu tiên về ngoại thương của Séc trong giai đoạn 2011-2015; cam kết tiếp tục ủng hộ Việt Nam tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện với EU, thúc đẩy EU sớm công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường và khởi động đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam – EU…

Sau hội đàm, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hoà Séc đã ký Nghị định thư sửa đổi Hiệp định vận tải hàng không Việt Nam – Séc.

Bạch Dương
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top