Phát ngôn mạnh bạo của ông Nguyễn Bá Thanh

Sáng 19/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã đối thoại với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, bộ đội biên phòng TP.

Cuộc đối thoại xoáy sâu về trấn áp tội phạm, chấn chỉnh lực lượng CSGT. Riêng về phần lực lượng bộ đội biên phòng, ông Thanh yêu cầu phải tăng cường tuần tra các tuyến đường ven biển, phường ven biển. Đảm bảo trị an, chấn chỉnh tình trạng mất trật tự tại các cảng cá.

Đà Nẵng: CSGT nhận mãi lộ là "về vườn", Tin tức trong ngày, csgt nhan mai lo, chinh sach cua da nang, chu truong da nang, bi thu thanh uy da nang, nguyen ba thanh, canh sat giao thong, canh sat tieu cuc, tran ap toi pham, trang thiet bi canh sat, bao, tin hay, tin hot, tin tuc

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh

Không chấp nhận CSGT nhận hối lộ

Mở đầu cuộc đối thoại, đề cập đến cuộc chiến chống mãi lộ trong CSGT, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh các biện pháp đã và sẽ được thực hiện để giám sát nghiêm khắc lực lượng CSGT làm nhiệm vụ. Chẳng hạn việc luân chuyển CSGT tại bốn trạm CSGT tại cửa ô Hòa Phước, Hòa Hải, Hòa Nhơn và Kim Liên ba tháng một lần, lắp đặt camera và đưa xe vi phạm đến trước camera tại bốn trạm trên, bổ sung thêm 100 cán bộ, chiến sĩ cho CSGT, hỗ trợ cán bộ CSGT trực tiếp xuống đường 5 triệu đồng/người/tháng, hỗ trợ cho CSGT trực tiếp kiểm tra, xử lý vi phạm với mức tương ứng 10% số tiền xử phạt...

Bí thư Nguyễn Bá Thanh cũng nêu một số hiện tượng tiêu cực trong ngành như CSGT ăn chung chi của chủ xe, khi các chủ xe không chung chi thì bị hành cho ra bã… Đồng thời, ông đặc biệt nhấn mạnh: “Sau khi đã tăng tiền hỗ trợ và luân chuyển, nếu CSGT nào tiêu cực, nhận hối lộ, chung chi thì sẽ phải bị rút quân tịch, xử lý đảng và đưa ra khỏi lực lượng. Yêu cầu lãnh đạo chủ chốt quán triệt trong toàn lực lượng CSGT từ TP đến quận, huyện. Ai cũng phải thông chủ trương này”.

Đà Nẵng: CSGT nhận mãi lộ là "về vườn", Tin tức trong ngày, csgt nhan mai lo, chinh sach cua da nang, chu truong da nang, bi thu thanh uy da nang, nguyen ba thanh, canh sat giao thong, canh sat tieu cuc, tran ap toi pham, trang thiet bi canh sat, bao, tin hay, tin hot, tin tuc

CSGT Đà Nẵng sẽ nói không với nạn mãi lộ
CSGT Đà Nẵng sẽ nói không với nạn mãi lộ?

“Dân ới một tiếng là phải có mặt”

Về lực lượng cảnh sát trật tự (CSTT), ông Thanh yêu cầu: “CSTT phải hoạt động mạnh mẽ lên, phản ứng nhanh vào. CSTT là khi dân ới một tiếng phải có mặt ngay, chứ cứ để các vụ án xảy ra rồi mới tới thì quá chậm”.

Ông Thanh lưu ý phải củng cố hệ thống đường dây nóng và phải đưa đường dây nóng của HĐND TP vào hoạt động. Hiện tại hệ thống đường dây nóng này đang hoạt động 24/24 giờ và luôn có 10 người trực tiếp nhận thông tin từ người dân, du khách, doanh nghiệp gọi phản ánh.

Ông Thanh cho rằng ở Đà Nẵng hiện tượng tội phạm không ghê gớm như ở Hà Nội hay TP.HCM. “Bảo kê, trộm cắp, ma túy, đánh nhau… cũng chỉ có mấy đối tượng thôi. Vì vậy lực lượng công an phải nắm rõ, theo dõi băng nhóm nào mạnh, ai chỉ huy thì có thể xử lý nhanh thôi” - ông Thanh khẳng định và nhấn mạnh không thể chấp nhận được các cán bộ chưa làm mà cứ than thở, không làm mà cũng đòi cho ra kết quả tốt.

Trang bị xịn cho cảnh sát chống cướp

Theo ông Thanh, để tăng cường sức chiến đấu cho cảnh sát chống cướp giật, Công an TP cần tuyển một số thợ máy giỏi về chế roa, đôn nòng, làm côn và xi lanh để tăng tốc độ cho các loại xe máy của Công an TP nhằm dễ truy bắt đối tượng cướp giật. Đồng thời, phải tập luyện cho lực lượng này kỹ năng chạy xe để các anh em có trình độ chạy xe giỏi, có trang bị mũ bảo hiểm đặc biệt, công cụ hỗ trợ.

Đà Nẵng: CSGT nhận mãi lộ là "về vườn", Tin tức trong ngày, csgt nhan mai lo, chinh sach cua da nang, chu truong da nang, bi thu thanh uy da nang, nguyen ba thanh, canh sat giao thong, canh sat tieu cuc, tran ap toi pham, trang thiet bi canh sat, bao, tin hay, tin hot, tin tuc

Lực lượng chống cướp giật Công an TP Đà Nẵng
Lực lượng chống cướp giật Công an TP Đà Nẵng

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu tăng cường thêm 20 chiến sĩ cho lực lượng cảnh sát chống cướp giật và yêu cầu lực lượng này phải tuần tra tại khu vực các KCN, tiệm vàng, ngân hàng, chợ đầu mối. “Phải hóa trang làm sao cho các đối tượng phạm tội không nhận diện được đâu là cảnh sát chống cướp giật, đâu là dân. Nếu bắt được các đối tượng này thì không nương tay mà xử lý ở khung hình phạt cao nhất” - ông Thanh yêu cầu.

Liên quan đến lực lượng này, Thượng tá Phan Thanh Sương, Trưởng phòng PC65, đề xuất: “Đề nghị TP sớm giải quyết chế độ cho hai đồng chí, một hy sinh, một bị thương nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết. Đồng thời, cần phải xây dựng chỗ ở, chỗ nghỉ và chỗ tập luyện cho anh em cảnh sát cơ động và cảnh sát chống cướp giật, bố trí tại các khu vực gần trung tâm. Vì đây là lực lượng trấn áp tội phạm khủng bố, bắt cóc, cướp giật, nếu các vụ án xảy ra tại TP thì có thể tiếp cận nhanh”.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh đã đồng ý với các đề xuất trên và cho biết sẽ tăng mức hỗ trợ từ 50.000 đồng lên 70.000 đồng/chiến sĩ/ngày đêm cho cảnh sát chống cướp giật.

Quá hạn phân làn đường: GĐ Sở GTVT nên từ chức

Đại tá Nguyễn Đến - Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng kiến nghị, hiện công tác phân làn đường tại một số tuyến đường ở Đà Nẵng vẫn chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Vì thế, nên đề nghị lùi thời hạn (1/4) kiểm tra, xử phạt phân làn. Ngay lập tức, ông Thanh yêu cầu gọi Giám đốc Sở GTVT Đặng Việt Dũng đến để đối chất.

Theo lãnh đạo thành phố: Đã lùi thời hạn mấy lần rồi, đã cho thời gian chuẩn bị, cho nên bây giờ lùi một ngày cũng không được. Phải làm ngay từ 1/4.

Sau khi nghe giám đốc Đặng Việt Dũng hứa sẽ cố gắng làm xong, ông Thanh nhắc lại: Nếu đúng hạn 1/4 vẫn chưa chuẩn bị xong để CSGT triển khai công tác hướng dẫn, xử lý xe cộ phân làn đường, ông (GĐ Sở GTVT – PV) nên viết đơn xin từ chức đi là vừa.

Xây nhà máy sản xuất mũ bảo hiểm để chống mũ dỏm

Đề cập chuyện kiểm tra mũ bảo hiểm, ông Thanh nói: “Cái đầu quan trọng vậy nhưng mũ đội trên đầu toàn mũ giả, mũ dỏm. Vì thế TP sẽ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất mũ bảo hiểm trong thời gian tới để phục vụ người dân. Trong lúc chưa kịp xây thì sẽ có trạm kiểm soát mũ bảo hiểm (trên đường Cách Mạng Tháng Tám) vào ngày 1/4 do tổ liên ngành thí điểm việc kiểm tra mũ bảo hiểm đối với người đi đường.

CSGT có nhiệm vụ dừng xe máy, Sở Khoa học - công nghệ phải đưa máy ra kiểm tra, cái nào dỏm thì đập bể tại chỗ. Cạnh đó có “các anh” của Ban an toàn giao thông sẽ bán mũ với giá 50.000 đồng/mũ”.

Tuy nhiên, ông dặn thêm phải chọn chỗ có bóng mát, dù che, người dân ngồi vào có nước uống và thái độ tiếp dân phải rất lịch sự. Với biện pháp như vậy mới đảm bảo an toàn cho người dân khi điều khiển xe máy.

Muốn xây dựng TP Đà Nẵng đáng sống, thanh bình thì công an phải siết chặt quản lý, phải bảo vệ được người dân, du khách. Nhiều người lùa cả đàn con đi xin ăn, còn bẻ tay bẻ chân. Du khách đang ăn tại hàng quán mà lại vào làm phiền, xin ăn, bu bám, không cho thì không đi, cuối cùng cũng phải cho. Làm thế thì du khách sợ, còn làm du lịch được gì nữa!

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng NGUYỄN BÁ THANH
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top