Đằng sau những trang web mạo danh?


(Ba Sàm) - Cách đây hơn 1 năm, sau khi chúng tôi phát hiện và đặt dấu hỏi về hàng loạt trang web/ blog mang tên các vị lãnh đạo nhà nước, ĐCSVN. Sau đó, báo Quân đội nhân dân đã có bài ám chỉ các trang này là giả mạo. Từ đó, chúng tôi không đề cập cũng như điểm bài vở trên các trang này nữa. (Mời xem lại bình luận của trang Ba Sàm, ngày 25/4/2012, do blog bị tin tặc phá, mất nội dung, chúng tôi chưa đưa lên lại kịp, nên xin đọc trên blog Người lót gạch).
.
Thế nhưng, thật lạ là các trang web/ blog đó vẫn hoạt động rất mạnh, tin bài đồng loạt được đưa lên rất chuyên nghiệp, chứng tỏ phải có một đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên hùng hậu, chi phí cao mới duy trì được hệ thống này. Chúng lại còn không hề bị cơ quan chức năng trong nước, thông qua các nhà mạng, dựng tường lửa.
.
Đặc biệt, gần đây một số trong các trang đó liên tục có bài, với giọng điệu hết sức hằn học, vô văn hóa, thậm chí là du côn, bôi nhọ, đe dọa nhiều cá nhân, blogger từng có bài viết đấu tranh cho chủ quyền biển đảo, cho sự thật và quyền tự do dân chủ của người dân. Bữa nay, blog Trần Hùng còn phát hiện các trang đó có cả ảnh “độc” có vẻ như do nhà báo của nhà nước (VOV) cung cấp. (Xem thêm tại các địa chỉ nguyentandung.org, trandaiquang.net, nguyenthiennhan.net,...)
.
Tìm hiểu thêm trên trang web của VOV News thì được biết “Quang Trung” – tác giả bức ảnh “độc” này, theo blog Trần Hùng – cũng có rất nhiều ảnh được đăng tải trên nhiều tin bài. Thế nhưng, thật lạ là trong hai bài mới đây đăng trên VOV, thì hoàn toàn là những bài lấy từ VNExpres, VTV, không có một bài nào của riêng VOV, và ảnh của “Quang Trung”. (Chúng tôi sẽ xác minh ngay chi tiết này và sớm bổ sung tại đây) ... Và đây rồi! (7h30′) Chúng tôi đã có được thông tin cho biết phóng viên ảnh Quang Trung không được cử đi Trại 5, nhưng phóng viên này đã cho phóng viên Hoàng Hà, VNExpres mượn máy ảnh của mình. Đó chính là lý do các thông tin về bức ảnh thể hiện là của “Quang Trung/ VOV). Như vậy, có thể biết thêm tình tiết mới: phóng viên Hoàng Hà của VNExpress có mối quan hệ với các trang web/ blog “mạo danh” kia.
.
Từ những hiện tượng trên, người ta chỉ có thể nghĩ rằng chính cơ quan quyền lực nào đó ở trong nước đứng đằng sau các web/ blog này.
.

Vậy họ là AI, trong khi trước đó báo Quân đội nhân dân lại đã từng chỉ mặt những sản phẩm của họ là thứ mạo danh? Báo QĐND không biết, hay chỉ đơn giản là lực lượng an ninh, tình báo bên quân đội không chấp nhận hoạt động của các web/ blog đó, bởi vì chúng không đại diện cho quyền lợi chung của nhà nước VN, mà chỉ cho một “nhóm lợi ích” nấp sau cơ quan nhà nước?
.

Dù cho “ai” đứng đằng sau các trang “mạo danh” trên, thì các vị lãnh đạo nhà nước, ĐCSVN cũng đã bị xâm phạm lợi ích, bị lợi dụng danh tiếng của mình, ảnh hưởng đến cả uy tín của nhà nước. Vậy các cơ quan quản lý sẽ nói sao đây trước hiện tượng có một không hai trên thế giới này?

.
Bổ sung: trên blog Trần Hùng, từ tháng 9/2012, đã có bài Túm lại cái đuôi Những webblog mang tên Lãnh đạo, chờ hồi sau sẽ rõ…, trong đó đăng lại bình luận rất chi tiết của BS ngày 25/4/2012, có đoạn: “QĐND 14/09/2012: Cục A67 cho biết, đứng đằng sau những trang web mạo danh này, không ai khác, vẫn chính là tổ chức “Đảng Dân chủ” do Nguyễn Sĩ Bình cầm đầu. 

Báo quân đội đã sửa là: Cơ quan chức năng cho biết, đứng đằng sau những trang web mạo danh này, không ai khác, vẫn là phản động lưu vong. (Link lưu)”.
.
Nếu chúng là của “phản động lưu vong” sao không thấy các cơ quan chức năng có giải pháp gì rõ ràng, từ việc điều tra xử lý, thông báo trên báo chí, ngăn chặn bằng dựng  tường lửa? Trong khi đó, họ lại rất tích cực dựng tường lửa khắp các trang web, blog khác, thậm chí cả hệ thống Facebook, Blogspot. Lại nữa, không lẽ phóng viên Hoàng Hà có liên quan, hoặc hợp tác với đám “phản động lưu vong” đó, mà cơ quan công an không được biết?
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

11 nhận xét

  1. Cái này thì khó nói lắm, dạo này báo chí, rồi blog tùm lum cả, chả biết cái nào thật, cái nào giả. Nhưng nói chung cái trang tin nào, blog nào có nội dung bêu xấu lãnh đạo đảng, nhà nước, làm ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc, lợi ích của nhân dân thì nên chặn, thạm chí là truy nguyên tìm ra người đứng sau xử lý theo đúng pháp luật là tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  2. Việc gì thì việc chứ việc này chưa liên quan gì đến những trang blog như thế này !
    Phân tích như chuyên gia nhưng chẳng có dẫn chứng cụ thể , đưa nguồn bài viết toàn dẫn link của các trang báo khác !
    Thế này thì có mà tập viết báo lá cải còn chưa xong !

    Trả lờiXóa
  3. Việc gì thì việc chứ việc này chưa liên quan gì đến những trang blog như thế này !
    Phân tích như chuyên gia nhưng chẳng có dẫn chứng cụ thể , đưa nguồn bài viết toàn dẫn link của các trang báo khác !
    Thế này thì có mà tập viết báo lá cải còn chưa xong !

    Trả lờiXóa
  4. Đứng sau các trang web mạo danh này chắc hẳn là những kẻ có mưu đồ tính toán về mục đích chính trị nào đó ! Nếu chỉ đơn thuần là đưa tin tức thì chẳng có lí do gì lại lấy tên những nhà chức trách trong hệ thống bộ máy tổ chức nhà nước !
    Cần chọn lọc quan sát thông tin trên các báo này !

    Trả lờiXóa
  5. Đứng sau các trang web mạo danh này chắc hẳn là những kẻ có mưu đồ tính toán về mục đích chính trị nào đó ! Nếu chỉ đơn thuần là đưa tin tức thì chẳng có lí do gì lại lấy tên những nhà chức trách trong hệ thống bộ máy tổ chức nhà nước !
    Cần chọn lọc quan sát thông tin trên các báo này !

    Trả lờiXóa
  6. Các bác cứ vờn nhau, khó hiểu quá.Trang web thì nổi tiếng và hoành tráng vậy.

    rac thai

    Trả lờiXóa
  7. các cơ quan chức năng cần có những hành động cấp thiết ngay để xử lí những trang wed và những kẻ đứng sau chúng chứ không thể để chúng có thể nấp đằng sau những trang wed đó để thực hiện đang bài viết cài đăng anh một cách bịa đặt sai lệch như thế được. Hơn nữa những hành vi mạo danh của chúng nếu không được ngăn chặn và xử lí nghiêm thì hậu quả mà nó gây ra là rất lớn không chỉ gây nah hưởng trực tiếp đối với những người tổ chức bị mạo danh mà chính người dân cũng bị hại bởi những thông tin sai trái như thế

    Trả lờiXóa
  8. nguy thật chả biết đâu là trắng đâu là đen?

    Trả lờiXóa
  9. thật là buồn cười quá mình xem qua bài viết của bạn viet hung mình biết ngay bạn là nguyễn thanh nghị trá hình vì chỉ có con mới bảo vệ cha thôi chứ bạn thấy từ ngày cha bạn lên làm thủ tướng tới giờ kinh tế vn đang phát triển bổng dưng khủng hoãng .hàng loạt doanh nghiệp phá sản luôn .ba bạn luôn ra những chính sách phi thực tế

    Trả lờiXóa
  10. Nhiều kẻ phản động lợi dụng những trang ảo, lấy tên những nhà chính trị hay lãnh tụ Việt Nam rồi tung bài nói xấu chế độ. Đôi khi đọc mà không tinh ý sẽ khong thể phát hiện ra. Nên khi được những trang này mọi người cần lưu tâm.

    Trả lờiXóa

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top