Trầm Bê – Ông trùm thực thụ trong giới tài chính ngân hàng

Nắm cổ phần chi phối một ngân hàng không dễ nhưng với ông Trầm Bê điều này có lẽ bình thường bởi hiện tại gia đình ông đang là cổ đông lớn nhất tại cả Sacombank và SouthernBank.

Tỷ phú đô la ẩn mình

Trước đó, trong giới đầu tư biết đến cái tên Trầm Bê (1959) gắn với ngành gỗ trong khoảng 10 năm, sau đó là BĐS với Đầu tư xây dựng Bình Chánh BCCI, với Bệnh viện Triều An (bênh viện đầu tiên được Bộ Y Tế công nhận đa khoa chuyên sâu và có quy mô lớn nhất Việt Nam), với lĩnh vực hải sản và nông nghiệp (Công ty Sơn Sơn) và Cụm cảng Long Toàn…
Cha con Trầm Bê
Cha con Trầm Bê


Rõ ràng nhìn vào bức tranh sở hữu hiện tại có thể thấy Trầm Bê là một ông trùm trong lĩnh vực ngân hàng. Tuy nhiên, để đánh giá độ giàu có của vị doanh nhân này rất khó bởi hầu hết các doanh nghiệp khác của ông đều chưa lên sàn.

Bên cạnh đó, những diễn biến gần đây cho thấy, ông Trầm Bê vẫn đang đi theo hướng chia sẻ tài sản của mình cho các người con, đẩy những người con của mình trám vào những doanh nghiệp mà ông xây dựng lên.

Hiện, cả ba người con của ông Trầm Bê đều đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong các công ty mà ông đã tham gia đầu tư. Hai người con trai đang thuộc tốp 50 người giàu nhất trên TTCK, trong khi con gái đứng trong tốp 150.

Việc một đại gia hay một gia đình lớn mạnh và rất có thể trở thành những tỷ phú USD được thế giới công nhận là điều đáng mừng. Tuy nhiên, hiện tượng một gia đình cùng lúc chi phối hai ngân hàng nổi tiếng trong nước là một vấn đề bởi trước đó không ít người lo ngại về các hiện tượng sở hữu chéo, mua bán chéo, lợi ích nhóm, doanh nghiệp sân sau của ngân hàng, rồi cả vấn đề an ninh ngân hàng….

Hậu quả cục nợ xấu cao ngất trời hiện nay, với tỷ lệ có lúc lên tới 10% (thậm chí hơn theo tính toán của các tổ chức nước ngoài) là do tín dụng dễ dãi mà nguồn gốc là bởi những trục trặc nói trên.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

2 nhận xét

  1. Phải điều tra theo dõi kỹ tên này (dù đã muộn nhưng còn hơn không vì để chúng lớn mạnh quá rồi, chúng đã và sẽ dùng tiền để trói các quan tham) để có thể tiêu diệt như tiêu diệt Tăng Minh Phụng ngày xưa

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy, cha con nhà Trâm Bê đầu tư ở Mỹ, lươfng gạt quỵt tiền, cưởng lại lịnh tòa, bán tài sản bỏ chạy về Việt Nam.

    Trả lờiXóa

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top