Clip Công an đánh dân ở Malam: "Có phải đã quen với thói hà hiếp dân"?

Những hình ảnh trong clip đã gây bức xúc lớn trong dư luận xã hội sau khi xuất hiện trên Youtube vào tối 8/3/2013 với tiêu đề: "Công an thị trấn Malam đánh dân".
Xưa nay thói lộng quyền, hách dịch luôn là một vấn đề nóng bỏng và dường như nó đã in hằn trong tâm trí của "những người làm nô bộc cho dân?"(Chưa biết ai làm nô bộc cho ai?). Chưa nơi nào lại có những vấn đề trái ngược như việc người dân lại sợ công an, còn công an thì quên đi rằng :"Họ là đầy tớ, là người phục vụ cho nhân dân?" . Họ quên đi rằng, chính người dân là người bỏ tiền ra đóng thuế để nuôi họ bảo đảm cho an toàn xã hội, bảo đảm an toàn cho chính những người dân bị họ lộng quyền hà hiếp? Những nghịch lý luôn tồn tại trong thế giới, không riêng gì ở Việt Nam.
Mong rằng chính quyền các cấp, từ lãnh đạo cao cấp cho đến địa phương cần chấn chỉnh lại đội ngũ: "Vì dân mà phục vụ, hết lòng vì nhân dân" và tư tưởng của mình, những hình ảnh như thế này sẻ làm xấu đi rất nhiều hình ảnh người công an, vốn không mấy thiện cảm trong mắt nhân dân

Theo đó đoạn clip ghi lại hình ảnh một Công an và dân phòng còng tay người đàn ông mặc quần đùi, cởi trần bị còng ngược tay đưa lên xe máy để về trụ sở.

Trong lúc người đàn ông phản ứng đã bị dân phòng “cưỡng chế” với nhiều động tác gây phẫn nộ: "vắt" ngang lên yên xe, nắm hai chân đưa lên cao, làm nạn nhân chúi đầu, ngã lăn ra đất...


Nhận xét của ông Huỳnh Văn Tí, Bí thư tỉnh ủy Bình Thuận trước việc xuất hiện đoạn clip "công an, dân phòng ngược đãi người dân" trên địa bàn tỉnh là : "Hình ảnh rất phản cảm!".

Ông Tí đã chỉ đạo công an tỉnh và Huyện ủy Hàm Thuận Bắc phải nhanh chóng yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc trên.

“Bất kể đúng sai phải kiểm điểm làm rõ ngay. Vì hình ảnh như thế là rất phản cảm”, Bí thư tỉnh ủy Bình Thuận khẳng định.
Bí thư tỉnh ủy Bình Thuận Huỳnh Văn Tí khẳng định hình ảnh này rất phản cảm (ảnh cắt từ clip).
Bí thư tỉnh ủy Bình Thuận Huỳnh Văn Tí khẳng định hình ảnh này rất phản cảm (ảnh cắt từ clip).


Lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc ngay trong ngày 9/3 đã yêu cầu Công an huyện làm rõ vụ việc và báo cáo kết quả kiểm điểm đối với những người có liên quan trong đoạn video clip "công an, dân phòng ngược đãi người dân".

Được biết, sự việc ông Đào Xuân Do (51 tuổi, nạn nhân trong clip) bị công an và dân phòng còng tay, ngược đãi… xảy ra từ ngày 8/12/2012.

Theo ông Đào Xuân Do thì sự việc xảy ra từ đầu tháng 12/2012 nhưng đến hôm nay, sau khi xuất hiện đoạn clip, lực lượng Công an mới mời ông lên làm việc. (Ảnh cắt từ clip).
Theo ông Đào Xuân Do thì sự việc xảy ra từ đầu tháng 12/2012 nhưng đến hôm nay, sau khi xuất hiện đoạn clip, lực lượng Công an mới mời ông lên làm việc. (Ảnh cắt từ clip).


“Hôm đó tôi có uống rượu nhưng không nhiều và xảy ra mâu thuẫn với người hàng xóm do người này thường xuyên phơi phân bò trước cổng nhà tôi, gây hôi thối. Trong lúc nóng giận, tôi có đập bể mấy chai rượu. Sau đó, họ đến còng tay khống chế để đưa tôi về trụ sở. Mặc dù tôi yêu cầu lập biên bản đàng hoàng và xin cho tôi đi vệ sinh nhưng các dân phòng cương quyết không cho còn dùng roi điện chích vào chân, đánh đập rồi quăng tôi lên xe máy, sau đó vứt tôi xuống đường…”, ông Do bức xúc kể lại.


Video clip: Công an và Dân Phòng đánh dân gây bức xúc trong dư luận xã hội

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top