Chỉ vì một chữ "tiền"

Có rất nhiều các cuộc xích mích, lùm xùm rồi trở mặt lại với nhau cũng chỉ vì một chữ "tiền", từ xưa đến nay là vậy, anh em, gia đình còn vì "đồng tiền" mà kiện nhau lên tòa xuống tòa, huống chi là người dưng nước lả.
Xin điểm qua một số sự kiện, một số nhân vật khá có tiếng tăm về hoạt động trên thế giới mạng, hay còn gọi là "anh hùng bàn phím" (blogger) đã trở mặt với nhau vì "tiền"

Nhà "Bauxite Việt Nam" tan nát chỉ vì Phạm Toàn và Huệ Chi mâu thuẫn về số tiền đi từ thiện.
Nhà Vinh, nhà Diện "cơm không lành, canh chẳng ngọt" cũng chỉ vì mấy đồng tiền quyên góp. Thân nhân "người được quyên góp" lùng kiếm, tố cáo vì bị "giữ hộ tiền, đòi không trả" khiến cho hình ảnh Vinh, Diện nhăn nhúm trước công luận.

Bà Đặng Phương Bích khởi xướng phong trào vận động quyên góp cho yêu tinh Bùi Thị Minh Hằng khi bị giáo dục bắt buộc tại cơ sở giáo dưỡng Thanh Hà. Khóc hộ được gần 200 triệu, chi thăm hằng 6 lần hết 55 triệu, còn lại gần 150 triệu. 150 triệu này là khởi nguồn bài ca "thôi là hết chia ly từ đây" của đôi yêu tinh yêu tạ này. Phương Bích nhất định chỉ chi thêm cho Hằng 20 triệu nữa. Hằng nhất quyết không chịu."Chị quyên góp nhân danh tôi, nay phải “trả” tôi cả vốn lẫn lời", Bích kiên quyết lắc đầu: tiền này quyên góp đâu chỉ cho chị và cho cả những “nạn nhân” như chị , nếu có thắc mắc thì xem lại tờ vận động quyên góp, đọc kỹ lại nội dung đi, tiêu đề là quyên góp thăm nuôi Bùi Hằng, những ở “thân bài” có chua thêm là để giúp đỡ những người tương tự. Hằng đùng đùng tuyên bố, Bích phải cải chính, không được dùng tên tuổi của Hằng (hotgirl mà) để kêu gọi quyên góp, đồng thời vận động cả làng trên xóm dưới tấn công Bích “áp đảo” trên chính trang nhà của Bích, khiến Bích phải đóng cửa comment (tuyệt chiêu).
Đặng Phương Bích
Đặng Phương Bích
Đồng thời, Hằng đóng bộ “ngây thơ” chẳng hề biết gì về vụ gây quỹ cho mình và chẳng biết phải cảm ơn người ủng hộ mình ở tư thế nào (biến Bích thành kẻ lừa đảo siêu hạng), post nguyên văn bảng kê khai Bích “thanh minh” riêng với Hằng lên trang nhà Hằng cho quân xanh quân đỏ tha hồ mổ xẻ các khoản chi “giời ơi” không ngoài mục đích “vạch mặt” Bích, chơi tận diệt nhau luôn bất chấp sự chối tai gai mắt, hổ thẹn của bao người lỡ quyên góp tiền vào cái quỹ đó cho hai “nữ tướng” khẩu chiến.

Đau đớn vì tiền, Phương Bích quay sang chửi Nguyễn Xuân Diện, Ba Sàm ngu vì tôn vinh Hằng là người phụ nữ của năm.

Thế là tan hoang tất cả. Vì tiền, không ai còn e ngại sẵn sàng lên sàn tỷ thí, vạch mặt nhau cho cả thiên hạ biết rằng rân chủ là thế nào.Té ra, các nhà rân chủ đang quyết liệt khẩu chiến vì tiền.

Đọc giả hay comment và email hỏi rằng mấy cái blog của Nguyễn Xuân Diện, AnhBaSam, lúc nào cũng cập nhật bài, 1 ngày dành đến 15h-18h để xây dựng blog, viết bài, dịch bài, thì lấy gì mà sống? Lại còn lấy tiền đâu mà trả cho đội ngũ cộng tác viên? 

Một đọc giả trả lời comment khá hài hước như sau : Các blog của Nguyễn Xuân Diện và AnhBaSam ...là một đội ngũ “phi lợi nhuận, hít khí trời” để phục vụ miễn phí cho độc giả 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần. 


Blog Gió Lành

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top