Bản chất của những kẻ “dậu đổ bìm leo”


Có câu “phàm là người trần thì ai cũng sẽ có lúc mắc phải sai lầm, điều quan trọng là người đó có nhận ra sai lầm để sửa đổi hay không”, Trường hợp thông tin lãnh đạo cục Kiểm ngư Việt Nam vô tình sử dụng tấm bản đồ có in đường “lưỡi bò” là một minh chứng tiêu biểu cho câu nói trên.
  • Đồng ý rằng việc người lãnh đạo cấp cao sử dụng bản đồ in “lưỡi bò” (hay còn gọi là đường 9 đoạn mà Trung Quốc đã tự vẽ lên nhằm thực hiện dã tâm nuốt trọn biển Đông thành ao nhà) là sai. Nhưng rõ ràng nếu chỉ nhìn sơ qua tấm bản đồ mà quy chụp cho Chính phủ thì đó là một lối suy diễn độc địa.
Đây quả thật là một sự cố ngoài ý muốn, bởi họ tuy là lãnh đạo thật đấy nhưng cũng chỉ là những con người bằng xương bằng thịt chứ đâu phải thần thánh, vì lẽ ấy việc vấp phải sai sót trên là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng một số phần tử không lấy gì làm trong sạch lại nhanh chóng chộp lấy bức ảnh trên và vội vàng buông những lời lẽ quy chụp, suy diễn rằng: “Chính phủ Việt Nam đã thừa nhận “đường 9 đoạn” “. Quả là những phát ngôn vô cùng ngông cuồng, và phi lý hết sức, thử hỏi có ai ngốc nghếch đến mức “vạch áo cho người xem lưng” không? Nếu Chính phủ “thừa nhận cái “lưỡi bò” made in china thì hà cớ gì phải công khai trước báo giới như vậy để bị ném đá.
Một sai sót không nên có, là cơ hội cho các trang phản động lợi dụng để xuyên tạc.
Nếu căn cứ xét theo suy luận “trời ơi” của tác giả lời phát ngôn trên thì không lẽ trường hợp sách giáo dục in cờ Trung Quốc, rồi đến lồng đèn, chậu đu đủ cảnh, wechat… có in “đường 9 đoạn’ không lẽ cũng đổ lỗi của Chính phủ sao?
Hiện nay chúng ta đang phải đau đầu về việc đề phòng người bạn hàng xóm lắm mưu nhiều kế Trung Quốc luôn tìm mọi cách, mọi thủ đoạn để tuồn những món hàng với âm mưu chính trị nhằm đánh lừa người tiêu dùng Việt Nam ký xác nhận “đường lưỡi bò”. Đây là thời điểm cần hơn lúc nào hết sự đoàn kết, thống nhất một lòng của người dân và lãnh đạo để chống lại kẻ thù luôn lăm le xâm chiếm đất nước ta. Chứ không phải ở đó “ăn không ngồi rồi” lo tìm “kẽ hở” của người khác giống kiểu “dậu đổ bìm leo” để bới móc, xuyên tạc, gây xào xáo xã hội như cái cách mà những kẻ luôn to miệng hô hào vì dân chủ, nhân quyền nhưng sự thật vì mục đích, động cơ gì thì chính những kẻ đó là hiểu rõ nhất, như “cái lưỡi không xương, trăm đường lắt léo” vậy.
Qua sự việc này, đề xuất Chính phủ kiểm tra, làm rõ vụ việc trên Và cho thu hồi lại tất cả các ấn phẩm lưu hành sai trái trên toàn quốc, để loại bỏ ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, tránh những sai sót không đáng có, gây mất uy tín cho Đảng, Nhà nước, mất đoàn kết trong nhân dân.
Bạn đọc Phú Vinh
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top