Nguyễn Đắc Kiên

Chương trình Thời sự VTV1, 19h, ngày 25/2 đưa phát biểu tại Vĩnh Phúc của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng như sau: “Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức… Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không? Người ta đang có những quan điểm như thế, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa!”

nguyen dac kien
Nguyễn Đắc Kiên (Nguyên phóng viên Báo Gia đình & Xã hội) - đã có bài viết phản đối với tiêu đề "Vài lời với TBT ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng".

Về những quan điểm của NGUYỄN ĐẮC KIÊN, Quốc Hưng bên Tathy.com đã phân tích rất hay thế này:

Đa đảng hay đơn đảng, cũng chẳng giải quyết vấn đề gì.

Nó cũng chỉ như liều thuốc tâm lý, khi xã hội khủng hoảng, người ta muốn đổi món, hy vọng khá khẩm hơn, rốt cục chẳng có gì thay đổi, thực tế bao lâu nay trên thế giới đã cho thấy chỉ là những lời hứa suông, cái đảng người ta vừa chọn để đổi món đó, có hơn gì đảng cũ đâu.

Vấn đề là sự thông thái của toàn dân, các cơ chế đảm bảo cho nền dân chủ trong xã hội, các cơ chế kiểm soát quyền lực.

Theo chân lý đó, thì rõ ràng Tam quyền phân lập là một cơ chế kiểm soát quyền lực ưu việt nhất mà loài người đã tìm ra, chúng ta cần sớm đi đến thống nhất nhận thức về vấn đề này trong xã hội, để tiến tới áp dụng cơ chế đó trong bộ máy nhà nước của chúng ta.

Cơ chế đó không làm tổn hại gì đến sự ổn định xã hội, đến quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam (một đảng có nhiều kinh nghiệm, đã đưa dân tộc đến thành quả độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xã hội phát triển như ngày nay, là lựa chọn tốt nhất cho chúng ta hiện nay), đến an ninh quốc gia, ngược lại, nó sẽ tạo điều kiện cho chúng ta phát triển nhanh hơn, xã hội công bằng, dân chủ hơn.

Phi chính trị hóa quân đội thì không được, định biến quân đội thành thằng mù, thiên lôi chỉ đâu đánh đấy à, làm gì có chuyện đó, vớ vẩn.

Làm gì có quốc gia nào phi chính trị hóa quân đội.

*** Comment từ Facebook Nguyễn Đắc Kiên, tặng lại chính Kiên để giải khuây trong thời điểm này!

Kính chó anh! À, kính chào anh! Rất khâm phục vì sự khẳng khái và ngây thơ đến độ ngu xuẩn của anh! Anh nói Tổng bí thư không có tư cách nói ra những lời đó? Vậy anh, anh có tư cách gì mà sủa ra những lời đó chứ? Học được ít chữ, ra vẻ ta hiểu biết, lõi đời. Ăn cơm, học hành, hít không khí của chế độ này rồi được tí chữ là quay lại cắn đất nước, sủa đổng!

Khâm phục anh! Muốn đa nguyên, đa đảng? Vậy hô hào đi, lôi kéo đi, để có lực lượng mà chống phá, lật đổ chế độ này, đất nước này! Gần 40 năm nay, nếu anh biết nhiều chắc nắm được có bao nhiêu âm mưu, thủ đoạn chống phá đòi lật đổ chế độ này đều bị bóp ngay trong trứng nước? Ngu xuẩn!

Anh cho rằng mình đại diện cho nhân dân Việt Nam, vậy anh thử ra đường mà hô hào nhân dân chống lại Đảng đi. Cho khéo mà nhân dân lấy cứt ném thẳng vào mồm thối của anh! lấy cứt chát thẳng vào bàn thờ gia tiên nhà anh!

Cái loại nứt mắt ra có tí chữ rồi quay lại sủa đổng, cắn lại đất nước như anh tôi đã chứng kiến nhiều. Có ai cấm được con chó nó sủa đâu! Chó sủa thì biết nhà có trộm hoặc khách, cũng vui tai mà. Vậy anh cứ tự do ngôn luận đi nhé!

Theo Vua Làm Báo
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top