Về chuyện tàu hải quân Trung Quốc thăm TP.HCM

Sáng nay ngủ dậy, mơ mơ màng màng online facebook thấy hàng loạt tin kiểu: "tàu chiến trung quốc vào saigon" , "Tàu Thiên Triều vào saigon" và hàng loạt comment kiểu phiến diện, không biết gì mà cứ thích tinh tướng làm rành ... lên mạng tìm hiểu, thì ra là 3 tàu hạm đội hải quân mang số hiệu 886, 548, 549  đến cảng Sài gòn Việt Nam,  sau khi kết thúc chuyến thăm Sydney, Úc.
Về chuyện tàu hai quân Trung Quốc thăm TP.HCM
Về chuyện tàu hải quân Trung Quốc thăm TP.HCM
Vậy mà bà con, các bác làm toáng lên, tưởng như sắp đánh nhau hay theo kiểu comment của 1 số người bất đồng chính kiến là "việt nam mình bợ đỡ tàu khựa".Đây chỉ là một chuyến thăm của tàu hải quân như bao nước khác vẫn thường đến và đi. Người ta nói "ghét từ trong trứng ghét ra", nên chỉ cần một chi tiết nhỏ không có gì, cũng làm toáng lên như chuyện long trời lở đất gì ý. Mong rằng qua câu chuyện này, quý bạn đọc có cái nhìn trung thực hơn


Tàu đã cập bến cảng Bạch Đằng lúc 10h địa phương ngày 7/1 tại Hồ Chí Minh Thành phố, Việt Nam, bắt đầu một chuyến thăm thiện chí kéo dài năm ngày. Điều này được ghi dấu đây là lần đầu tiên tàu hộ tống hạm đội hải quân của Trung Quốc thực hiện một chuyến thăm hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Đối mặt với mưa phùn,  lãnh đạo Fang Junzheng , Đại sứ quán Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán tại TP Hồ Chí Minh, nhân viên và đại diện từ các tổ chức được Trung Quốc tài trợ đã đến thăm tàu hạm đội và chào đón nồng nhiệt tại bến tàu. Sau lễ đón, các thành viên ngoại giao của Trung Quốc cũng đã đến thăm các lực lượng hải quân “tàu Ích Dương.

Trong chuyến thăm này, Zhou Xu Ming người chỉ huy các tàu hạm đội sẽ bàn thảo với Việt Nam về việc liên quan đến lãnh đạo của các quân đội và thành phố Hồ Chí Minh, hai bên cũng sẽ trao đổi về  kinh nghiệm của điều hành tàu hải giám, tàu chiến… thực hiện các cuộc họp hội nghị trên boong và các hoạt động khác.

TP Hồ Chí Minh nằm ở miền Nam Việt Nam, là thành phố cảng lớn nhất của Việt Nam và trung tâm kinh tế của châu Á.  Trước đó thành phố có tên là Sài gòn. Sau khi Việt Nam thống nhất, vào năm 1975 để kỷ niệm, Đảng Cộng Sản Việt Nam đã đặt lại tên theo Chủ tịch Hồ Chí Minh .



Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top