Mẹ sinh viên Nguyễn Phương Uyên viết thư cho Chủ tịch nước

Gửi em Uyên,
Anh thực sự tin rằng em và kể cả gia đình em đang bị lừa. Đứa nào nó lừa em?

Đó là những thằng đểu giả, những kẻ bán nước nuôi thân, những con lừa của ngoại bang đội danh dân chủ. Chính chúng đã đẩy em vào vòng tội lỗi, chính chúng đã cướp đi của em phần lớn cuộc đời, chính chúng đã và đang hành hạ em gia đình em và cả xã hội.
Rất khó có thể nói anh không trách, không giận em được. Nhưng sau bấy nhiêu thời gian, anh tự nhủ thầm em vẫn có thể là em ngày nào, trong em mầm thiện có lẽ vẫn đang sống.
Rất khó có thể nói anh không trách, không giận em được. Nhưng sau bấy nhiêu thời gian, anh tự nhủ thầm em vẫn có thể là em ngày nào, trong em mầm thiện có lẽ vẫn đang sống.


Nếu không giao du với chúng, chắc giờ này em đang tung tăng cùng các bạn sinh viên. Nếu không mắc mưu chúng chức giờ này em đang cùng gia đình chuẩn bị đón tết. Không có sự hà hơi tiếp xúc của chúng, chắc giờ này bố mẹ em không phải lặn lội vất vả theo đám đầu lĩnh kiện cáo khắp nơi. Anh hiểu bố mẹ em làm thế vì thương con, nhưng bản thân họ rất khó để nhận ra bộ mặt của những kẻ chống phá đất nước và dân tộc bởi chúng mang danh lòng yêu nước và công lý.

Sẽ chẳng có thứ công lý nào bênh vực cho kẻ chống lại đất nước mình, dân tộc mình. Cũng sẽ chẳng có thứ công lý nào bênh vực cho những kẻ nhẫn tâm chà đạp lên luân thường đạo lý bằng cách nổ mìn phá hoại tượng lãnh tụ tinh thần của một dân tộc. Công lý chỉ đứng về lẽ phải,  chính nghĩa, đứng về phía những ai đồng hành cùng dân tộc mà thôi

Rất khó có thể nói anh không trách, không giận em được. Nhưng sau bấy nhiêu thời gian, anh tự nhủ thầm em vẫn có thể là em ngày nào, trong em mầm thiện có lẽ vẫn đang sống.

Điều quan trọng là em hãy tĩnh tâm suy nghĩ, tôn trọng sự thật và khai báo sự thật để mọi việc mau kết thúc. Hãy suy nghĩ cho kỹ, những kẻ tung hô em, bợ đỡ em đang ở ngoài ung dung cùng gia đình, nhưng còn em, em được gì từ những lời tung hô bợ đỡ đó? em chẳng được gì cả  ngoài việc em có mặt tại nơi mà em và gia đình cũng như cộng đồng không muốn - đó là trại giam.
Em đừng sợ quá khứ lỗi lầm, ai chả có lỗi lầm trong đời? Quan trọng là em nhận ra lỗi lầm của mình và sửa chữa nó càng sớm càng tốt. Anh tin mầm thiện vẫn đang sống trong em cùng khát vọng tự do và đó chính là điều tốt còn lại sau những gì em gây ra. Hãy nuôi dưỡng nó, hãy nuôi dưỡng tâm hồn mình, bởi điều thiện cũng phải được nuôi dưỡng như cơ thể, bằng cách cố gắng đào sâu vào nội tâm mình khi có thể, rằng tại sao mình lại trở nên như vậy mà không phải là như thế khác, bằng giao tiếp với người tử tế, bằng cách đọc sách và nghe nhạc tử tế, bằng cách tự đối thoại với các vấn đề của mình một cách nghiêm túc.
Anh cũng tin rằng, những sự tử tế cũng vẫn còn le lói trong kẻ khác, nhưng giờ nó bị che khuất. Em hãy cố gắng nhìn ra những điều đó nơi họ và vui mừng vì điều còn nhìn thấy. Hãy giáo hoá họ khi có thể, bằng những điều giản dị và thiện tâm, vì thiện tâm chính là cao cả và đẹp nhất chứ không phải sự màu mè.

Điều cuối cùng anh muốn nói với em trước khi giao thừa  mang mùa xuân đến, đó là niềm tin cần được đặt đúng chỗ và đúng cách. Anh hiểu rằng, những gì em gây ra chỉ là kết quả của việc đặt niềm tin không đúng chỗ. Em đã tin một kẻ đào tẩu và sống lưu vong ở nước ngoài chống lại dân tộc mình như Thành, em đã tin vào một kẻ bệnh hoạn như Kha, em cũng đã tin vào nhưng tụng ca của những kẻ háo danh phản dân hại nước đội lốt yêu nước hay dân chủ và đó là một lỗi lầm. Hãy xem những gì họ làm cho dân tộc, cho đất nước, và cho người dân? Không gì cả đúng không em? Những thành phần bất hảo đó dù có đội lốt gì đi nữa cũng dần bị gạt ra khỏi lề của cuộc sống.
Anh chúc em mạnh khỏe, anh mong và tin em sẽ hối cải để tìm lại mùa xuân đã bị đánh cắp.

Mẹ sinh viên Nguyễn Phương Uyên viết thư cho Chủ tịch nước

Bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, sau khi đi gởi đồ thăm nuôi cho con ở trại tạm giam Long An về đã viết thư cho Ông chủ tịch nước.

“Thưa Chủ tịch nước, là một người mẹ, đứng trước tai nạn đáng lý không xảy ra cho con tôi, bởi vì với chúng tôi, hành vi chống Trung Quốc của con tôi là hành vi yêu nước, do đó không có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau của người mẹ, biết con mình làm một điều tốt phải chịu một thảm họa đẩy con tôi vào tương lai tối tăm”.

Sau đó bà Nhung đề nghị Chủ tịch nước can thiệp với cơ quan điều tra công an tỉnh Long An để bà được gặp con gái. Bà cũng đề nghị cho phép luật sư được tiếp cận với Phương Uyên ngay bây giờ, trong quá trình điều tra như Bộ luật tố tụng hình sự quy định. Và điều cuối cùng đề nghị với Ông chủ tịch là, nếu đưa con bà ra xét xử công khai thì phải cho gia đình và luật sư được bào chữa cho Phương Uyên.

Toàn văn lá thư này :

Mẹ sinh viên Nguyễn Phương Uyên viết thư cho Chủ tịch nước
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top