Ông Nguyễn Tấn Dũng nói về văn hóa từ chức chứ không phải từ chức


Hôm nay trời khá mát nhưng dân mạng nhà ta cứ nóng rần rần vụ thủ tướng Dũng trả lời chất vấn Quốc hội, thực ra chắc cũng chẳng có chuyện gì để nói vì quanh đi quẩn lại cũng có bấy nhiêu chuyện mà báo đài phản ảnh rồi giờ thì xem như đứng lên trả lời này nọ có lệ trấn ai dư luận, TVB chẳng buồn xem có gì hot.

Bỗng dưng thấy một cái tít trên báo Tiếng nói Nước Nga rất hãi hùng bèn đánh tay cái bốp sao mà viết hay thế: Ông Nguyễn Tấn Dũng bị yêu cầu từ chức , nội dung như thế này: "Người ta cho rằng, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, các đại biểu Quốc hội công khai lên tiếng kêu gọi Thủ tướng Việt Nam từ chức.". Hình như các bạn trong ban biên tập này cũng có xu hướng thích chọc ngoáy VN thì phải, mà cũng không biết moi đâu ra cái tiêu đề giật tới nóc thế không biết.

Sau một hồi lướt qua lướt lại trên net mới hiểu ra tại sao, hoá ra chỉ là câu hỏi chất vấn của ông Dương Trung Quốc về thái độ văn hoá việc từ chức của các quan nhà ta nhưng không hiểu sao bài viết trên lại lái 360 độ từ việc bàn luận sang việc kêu gọi còn nhấn nhá là lần đầu tiên trong lịch sử, ôi thần Phật Chúa trời ơi....


Cứ vào ngay đoạn này mà kiểm chứng nhé các bác: http://www.youtube.com/watch?v=SR2Qx_ZICIY#t=200 , TVB trích đoạn lời ông nói đề các bác nghe cho kĩ hiểu cho rõ đừng có mới nhìn thấy cái tít bài trên hoặc blog tào lao nào đó thì hoảng lên: ôi tít hay quá lôi về blog ngay giật thêm nữa cho nó máu - Thủ tưởng từ chức sau chất vấn, ông Dương Trung Quốc "đánh" Thủ tướng Dũng tại Quốc hội, phe Thủ tướng Dũng bị đánh tại Quốc hội, <- đại loại mình mới nghĩ ra được mấy cái tít như thế do trình giật còn thấp nếu vào blog lề trái chắc còn "hay và hót" hơn nhiều.

Thôi không dong dài, trích lời:

Xin nhắc lại rằng, xa xưa, các cụ nhà ta coi việc cáo quan hồi hương là một cách giữ tiết tháo. Đảng ta đã từng có vị Tổng bí thư, người có công lớn với Cách mạng tháng Tám 1945, sau khi nhận trách nhiệm chính trị về những sai lầm trong cải cách ruộng đất 1956 đã từ chức và tiếp tục phấn đấu để rồi ba thập kỷ sau trở lại với cương vị Tổng bí thư, kịp góp phần khởi động công cuộc đổi mới trước khi từ trận.

Phải chăng Thủ tướng nên nhân dịp này thể hiện quyết tâm sửa chữa của mình bằng cách khởi động cho một cuộc phấn đấu Chính phủ hướng tới đoạn tuyệt với lời xin lỗi, thay bằng một tập quán phù hợp với xã hội hiện đại là văn hóa từ chức với một lộ trình để quan chức của ta từng bước làm được điều mà các quốc gia tiên tiến vẫn làm?

Thủ tướng nghĩ gì khi mình nặng trách nhiệm với Đảng, nhẹ trách nhiệm với dân?

Và Thủ tướng cũng trả lời như thế này, làm biếng quá các bác xem luôn trong video nhé

http://www.youtube.com/watch?v=SR2Qx_ZICIY#t=2442

CHÚ Ý: TVB không đánh giá về thủ tướng nói gì và trả lời như thế nào câu hỏi của ông Quốc tuy nhiên cái muốn nhấn mạnh ở đây là thời buổi nhiễu nhương tin tức, báo chí chính thống thì quá yếu trong việc đưa tin tức đến với dân không muốn nói là cùi bắp. Toàn tin là cải lá mít, hot girl, hot boy, sex,..... đầu độc giới trẻ.

Bên cạnh đó còn một số lượng lớn các blog theo mọi người thường nói là lề trái vì toàn nói chuyện sai sự thật, ngồi một chỗ làm anh hùng bàn phím, tìm mấy sự kiện viết vài bài câu ít view ngồi rung đùi tự sướng ta đây mà không nghĩ đến cái hậu quả của nó là như thế nào.

Có bao giờ các blog đó tự hỏi có làm được gì ngoài việc bơi móc nói xấu ? Đành rằng tham nhũng tham ô, hối lộ, lợi ích nhóm đầy rẫy ra đó nhưng đừng vì những bực tức bản thân không giải quyết được hay trực tiếp chịu ảnh hưởng mà lấy lãnh đạo ra làm bia bắn cho đở tức. Nói thật TVB cũng chẳng làm được gì cả nhưng được cái là đang đi điều hướng đâu là luồng thông tin cho đúng với những gì nó muốn truyền đạt.

Em xin hết ạ, vì cái tiêu đề mà nãy giờ em múa chuột hơi nhiều động chạm cũng hơi nhiều.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top