Lấy phiếu tín nhiệm: Cần tập trung vào lãnh đạo CP


Cần tập trung lấy phiếu tín nhiệm ở những cương vị lãnh đạo chính phủ. Đó là ý kiến của đại biểu quốc hội Trương Trọng Nghĩa bên hành lang kỳ họp quốc hội đang diễn ra.

Bỏ phiếu ở quốc hội

Trả lời báo Dân Trí, Luật sư Trương Trọng Nghĩa, Phó chủ tịch liên đoàn LS Việt Nam, Ủy viên Tư pháp, cho rằng lý do ông đưa ra ý kiến trên là vì “chính phủ là những người nắm cơm áo gạo tiền của dân, nắm tài sản của nhà nước, cũng là người hàng ngày tiếp xúc trực tiếp với dân”.

Theo ông Trương Trọng Nghĩa, quy trình bỏ phiếu tín nhiệm vừa được trình quốc hội không nên mở rộng đối tượng lấy phiếu tín nhiệm, mà bước đầu nên tập trung vào những vị trí lãnh đạo cao cấp thuộc lĩnh vực hành pháp, chính phủ. Ngoài ra, đại biểu này cũng đề nghị phải có quy định chi tiết, cụ thể để tránh việc lạm dụng, làm lấy lệ.

Cũng liên quan đến kỳ họp Quốc hội đang diễn ra, đại biểu quốc hội Đặng Thành Tâm vừa được chấp thuận cho vắng mặt cả kỳ họp lần thứ 4 này vì “lý do sức khỏe”.

Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc vừa cho biết tin này vào ngày hôm nay.

Theo đó, ông Đặng Thành Tâm đã gửi đơn xin nghỉ cả kỳ họp cho Chủ tịch QH vào sáng ngày khai mạc 22/10 với lý do đi chữa bệnh ở nước ngoài, nhưng không cho biết cụ thể là ở nước nào.

Trong khi đó, đoàn đại biểu QH TPHCM cũng cho biết ông Đặng Thành Tâm đã gửi đơn xin nghỉ và đoàn đã có văn bản gửi cho Chủ tịch QH.

Theo Chủ tịch văn phòng QH, việc xin nghỉ họp của ông Đặng Thành Tâm là đúng luật.

Cũng xin được nhắc lại, ông Đặng Thành Tâm là em trai của bà Đặng Thị Hoàng Yến, nhân vật đã bị quốc hội bãi nhiệm tư cách đại biểu vào tháng 5 vừa qua với lý do khai báo không trung thực về hồ sơ ứng cử đại biểu quốc hội.

Gần đây, cả hai chị em ông Đặng Thành Tâm đều liên tục gặp các rắc rối. Một số báo chí tố cáo chị em ông về vấn đề thiếu minh bạch về tài chính trong các phi vụ kinh doanh và cả những vấn đề gia đình có liên quan.

- RFA
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top