Bầu Kiên "dằn mặt" phóng viên, "khoe" cứu 2 tờ báo khỏi đóng cửa

“Tôi không định truy cứu trách nhiệm cá nhân của phóng viên vì bạn còn rất trẻ, nhưng tôi nhớ rất rõ bạn đã viết gì về tôi, tôi có trí nhớ rất tốt và thù rất dai,” bầu Kiên mạnh miệng tuyên bố trước hàng trăm phóng viên trong một buổi họp báo chính thức.

Trong một clip ghi lại buổi gặp gỡ báo chí và trao đổi thông tin định kỳ của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) hôm 20/04 mà Báo Giáo Dục Việt Nam có được, bầu Kiên với tư cách Phó chủ tịch HĐQT VPF đã có những phát biểu mạnh miệng và không phù hợp với tính chất của một buổi họp báo chính thức.

Trong buổi họp báo được tổ chức tại một khách sạn 5 sao ở Hà Nội, bầu Kiên khi trong phần trả lời báo chí đã dành một khoảng thời gian khá dài để phản ánh về việc một số tờ báo “viết sai sự thật” về ông cũng như về VPF, và chỉ đích danh tờ Thể thao & Văn hóa (TT&VH). Ngoài ra, bầu Kiên còn chỉ đích danh một phóng viên của tờ báo này với lời nhận xét: “Ngòi bút… yếu”.

“Tôi đọc TT&VH từ rất nhiều năm trước khi còn trên khổ in cũ. Khi tôi là người mới lớn, mới bắt đầu biết về thể thao, tôi đã quan tâm đến TT&VH. Theo đánh giá của bản thân tôi, ngòi bút của phóng viên *** yếu. Thông tin các bài viết tôi đều lưu đủ, đọc kỹ. Tôi biết các anh viết sai cái gì, viết đúng cái gì. Hội đồng quản trị VPF hay bản thân anh Tiến Anh (Chủ tịch CLB Khatoco Khánh Hòa, giữ chức Trưởng ban kiểm soát VPF - PV) yêu cầu tôi nhiều lần cần có ý kiến về các nội dung TT&VH đã đăng sai sự thật nhưng tôi cho rằng đó không phải vấn đề trọng yếu. Tôi cho rằng kiến thức của phóng viên chưa đầy đủ, thiếu hiểu biết nên có những sai số nghề nghiệp.

Cá nhân tôi không chỉ trích anh *** bởi tuổi tác đối với tôi còn rất ít, ngòi bút còn mới nên tôi chưa có buổi làm việc đó. Nhưng nếu cần có ý kiến với lãnh đạo TTXVN, TBT báo TT&VH thì bất kỳ lúc nào tôi cũng có thể làm việc đó. Nhưng tôi mong muốn TT&VH cũng như các phóng viên giúp chúng tôi tuyên truyền giải đấu tốt hơn, tôi không đặt vấn đề cá nhân ra để giải quyết.” - Bầu Kiên nói trước đông đảo các nhà báo.

Bầu Kiên trong buổi gặp mặt báo chí ngày 20/4. Ảnh VSI

Liên hệ với phóng viên bị bầu Kiên chỉ đích danh “viết sai sự thật”, “ngòi bút yếu”, phóng viên này cho biết “không bình luận gì” và cho rằng đó là ý kiến cá nhân của ông Kiên.

Chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc ý kiến của lãnh đạo Báo TT&VH trong những bài viết sau.

Ngoài ra, bầu Kiên cũng không quên “nhắc nhở” tờ báo này “không cẩn thận đến một ngày nào đấy lại phải gõ cửa tôi”. Sếp phó VPF nói: “Trong các báo in, có hai tờ báo *** và *** trước đây là những tờ báo rất lớn, số lượng người xem rất đông, bản thân tôi cũng thường xuyên đọc nhưng gần đây gần như không có số lượng phát hành. Tôi đã từng gặp TBT hai tờ báo này, nói là làm thế nào để khôi phục hai tờ báo, làm sao để không phải đóng cửa. Tôi đồng ý giúp hai tờ báo duy trì trong giai đoạn khó khăn và tìm cách để có thể khôi phục được. Ngân hàng Á Châu hỗ trợ mỗi tờ báo 2 tỷ bằng hình thức quảng cáo để có thể duy trì hoạt động trong thời gian tới. Tôi nghĩ rằng TT&VH không cẩn thận đến một ngày nào đấy lại phải gõ cửa tôi, lúc ấy không biết vấn đề sẽ như thế nào.”

Cuối cùng, ông bầu tóc bạc cũng không quên “cảnh báo” phóng viên với vẻ mặt đằng đằng sát khí: “Bạn phóng viên có thể yên tâm, tôi không định truy cứu trách nhiệm cá nhân của phóng viên vì bạn còn rất trẻ, nhưng tôi nhớ rất rõ bạn đã viết gì về tôi và tôi đã nói rất nhiều, tôi có trí nhớ rất tốt và thù rất dai.”

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top