TRAO GIẢI TRẦN NHÂN TÔNG CHO NHÀ HOẠT ĐỘNG ĐA ĐẢNG MIẾN ĐIỆN

Tổng thống Myanmar, ông U Thein Sein và Chủ tịch Đảng đối lập NLD – bà Aung San Suu Kyi chính thức được trao tặng giải thưởng Trần Nhân Tông về Hòa giải. Giải thưởng danh giá về hòa giải, hòa bình đầu tiên của Việt Nam mang tên Phật Hoàng Trần Nhân Tông được các học giả Đại học Harvard hậu thuẫn.

TS.Nguyễn Anh Tuấn - cựu tổng biên tập Vietnamnet hiện là Giáo sư tại Đại học Harvard cũng là nhà sáng lập và hiện đang là Giám đốc Viện Trần Nhân Tông toàn cầu - tổ chức sở hữu giải thưởng Trần Nhân Tông về hòa giải, hòa bình.

Tổng thống Myanmar, ông U Thein Sein và Chủ tịch Đảng đối lập NLD – bà Aung San Suu Kyi là 2 nhân vật được cả hội đồng cố vấn và xét giải thưởng cùng nhất trí cao để trao giải trong số những gương mặt sáng giá được giới thiệu, đề cử đến Uỷ ban giải thưởng Trần Nhân Tông về Hòa giải.

Ủy ban giải thưởng nhấn mạnh lý do trao giải cho 2 nhân vật này bởi họ là “2 người ở 2 phía đối lập, xung đột, bắt tay, hoà giải với nhau.” Và rằng “Hòa giải chỉ thực sự được diễn ra khi mỗi bên sẵn sàng bước tới với sự khoan dung, với một tấm lòng cao cả và điều chỉnh để tiến tới sự tương đồng.”

Từng bị chế độ độc tài quân sự Miến Điện cầm tù trong vòng 15 năm, Giải Nobel Hòa Bình năm 1991 bà Aung San Suu Kyi nay đã trở thành dân biểu quốc hội, lãnh tụ của Liên đoàn quốc gia vì dân chủ của Miến Điện. Bà Aung San Suu Kyi đã đấu tranh không mệt mỏi vì một nền dân chủ, đa đảng phái cho Miến Điện.

Giải thưởng Trần Nhân Tông về Hoà Giải được xác lập bởi Hội đồng cố vấn và Uỷ ban giải thưởng là những nhà lãnh đạo, những Giáo sư, học giả có uy tín của Harvard , của nước Mỹ và thế giới như Giáo sư Michael Dukakis, Cựu Ứng viên Tổng thống Mỹ, Cựu Thống đốc bang Massachusetts, bà Ann Mc Daniel, Phó Chủ tịch Washington Post, Giáo sư Thomas Patterson, Trường Quản lý nhà nước Kennedy , Đại học Harvard, bà Robin Sproul Phó Chủ tịch hãng truyền hình ABC News, Giáo sư Thomas Scanlon, nhà triết học lớn ở Đại học Harvard, nhà báo nổi tiếng Giáo sư Thomas Fiedler, hiệu trưởng trường truyền thông, Đại học Boston, cựu Tổng biên tập Miami Herald, ,nhà lãnh đạo danh tiếng Giáo sư Vaira Vike-Freiberga, cựu Tổng thống Latvia ….
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top