Ông Trầm Khải Hòa con trai Trầm Bê và Chứng khoán Phương Nam bị phạt

Với các giao dịch mua - bán cổ phiếu Sacombank nhưng chậm công bố thông tin, Chứng khoán Phương Nam và Chủ tịch của công ty này - ông Trầm Khải Hòa đã bị xử phạt hành chính tổng cộng 80 triệu đồng.

>>> Trầm Bê không bị bắt, lên tiếng phản pháo Bầu Kiên
>>> Ông Trầm Bê chính thức lên tiếng sau vụ "Bầu Kiên" bị bắt

Việc Chủ tịch PNS mua chui cổ phiếu STB sau 3 tháng mới bị xử phạt.

Ngày 20/9, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) thông tin về việc ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trầm Khải Hòa và Công ty chứng khoán Phương Nam.
Ông Trầm Khải Hòa (hình góc phải) được biết đến nhiều hơn với tư cách là con trai ông Trầm Bê (hình lớn phía trên).

Cụ thể, ông Trầm Khải Hòa, thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã STB), bị xử phạt 40 triệu đồng do vi phạm chế độ báo cáo và công bố thông tin khi mua 540.000 cổ phiếu STB từ ngày 15/6 đến ngày 22/6. Như vậy, phải 3 tháng sau giao dịch của ông Hoàn, UBCKNN mới có quyết định xử phạt đối với cá nhân này.

Trên thực tế, ông Hòa đã đăng ký mua vào 700 nghìn đơn vị cổ phiếu này nhưng không thực hiện hết do giá mua không đáp ứng theo kỳ vọng. Giao dịch này đã nâng lượng cổ phiếu của ông Hòa tại Sacombank từ 20,28 triệu đơn vị lên 20,82 triệu đơn vị, chiếm tỉ lệ 2,14% vốn điều lệ Sacombank.

Cùng với đó, Công ty chứng khoán Phương Nam (PNS) là tổ chức có liên quan với Thành viên Hội đồng quản trị Sacombank cũng bị xử phạt với mức tương tự do vi phạm chế độ báo cáo và công bố thông tin khi bán 2 triệu cổ phiếu STB vào ngày 6/9 và ngày 10/9. Tại PNS, ông Trầm Khải Hòa giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Tuy nhiên theo như thông tin PNS cung cấp, đăng tải trên website của Sacombank thì khối lượng cổ phiếu này đã được giao dịch chỉ trong ngày đầu tiên chào bán là ngày 6/9 dưới phương thức thỏa thuận.

Sau giao dịch, PNS còn sở hữu trên 3,4 triệu cổ phiếu STB chiếm 0,35% số lượng cổ phiếu STB đang lưu hành.

Trước đó, tại báo cáo tỷ lệ an toàn vốn khả dụng tính tại ngày 30/6 của PNS cho thấy, công ty đang nắm giữ số cổ phiếu giá trị hơn 167 tỷ đồng, trong đó có 120 tỷ đồng là đầu tư vào cổ phiếu STB.

Khoản đầu tư vào cổ phiếu STB tại thời điểm này có giá trị bằng 35% vốn chủ sở hữu PNS và có hệ số rủi ro tăng thêm là 30%.

Trong phiên giao dịch 20/9, cổ phiếu STB bất ngờ được giao dịch thỏa thuận lớn trên 10 triệu đơn vị, trong khi có 3 triệu đơn vị khớp lệnh - đạt cao nhất kể từ 30/7. STB đóng cửa ở mức tham chiếu 20.000 đồng.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top