[Tin Bộ Công An] Khởi tố ông Trần Xuân Giá và "3 người khác"

Như tin vừa đưa báo Tiền Phong 15 phút trước thì vào ngày 25-9, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Xuân Giá (cùng 3 người khác) về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng... (Hiện tại thì bài viết đã bị gở xuống ngay sau đó, tuy nhiên như mọi lần TVB vẫn nhanh chân hơn trong vụ này)

Ngày 25-9, Cơ quan CSĐT Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Xuân Giá và ba người khác về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng.
Ông Trần Xuân Giá.

Bốn người bị khởi tố về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 BLHS.

Cả bốn bị can trên đều bị áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ông Trần Xuân Giá sinh năm 1939 tại Thừa Thiên - Huế, tốt nghiệp cử nhân kinh tế, có bằng Tiến sỹ kinh tế tại Liên Xô cũ. Từ 1966, là giảng viên tại Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội.

Từ 1981, ông làm Phó chủ nhiệm Ủy ban Vật giá Nhà nước (hàm thứ trưởng); từ 1989, làm Chủ nhiệm Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng (nay là Văn phòng Chính phủ); từ 1992, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch Nhà nước (nay là Bộ KH-ĐT); từ 1996, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT.

Từ năm 2003, ông Giá làm Trưởng Ban Nghiên cứu của Thủ tướng về đổi mới chính sách kinh tế - xã hội và hành chính. Sau khi nghỉ hưu, từ tháng 11-2006, ông làm cố vấn HĐQT Ngân hàng ACB, đến tháng 3-2008, làm Chủ tịch HĐQT.

Nguồn: Báo Tiền Phong


Ủa thế này là sao? mới đăng lên gở xuống rồi giờ thì đi đính chính?

Thời đại bây giờ báo chí lộng hành quá nhỉ, tin tức 1 người bị khởi tố bắt giam muốn đăng là đăng muốn đính chính thì vài dòng cho êm chuyện chả cần để ý ảnh hưởng của tin tức đó với cộng đồng. Thiệt ta nói không đâu như báo chí VN ./.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

3 nhận xét

  1. hôm nọ "Bác" đây cũng chửi thằng Giao Thông Hà nội chiều hôm trước xong sáng hôm sau "Bác" lại xin lỗi. Chả sao cả.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Trần Dân Tiên, ra tay một phát, toi vài ngàn mạng người trong CCRĐ. Thế mà khóc hu hu mấy tiếng, xin lỗi, là xong hết, là vẫn cha già, vẫn chủ tịch. Báo đưa tin sai thì đã sao nào.

    Trả lờiXóa
  3. Em nhớ ngày xưa có câu truyện cười rằng một tờ báo nọ đăng tin Trong mục tin buồn rằng chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin bà X dã từ trần vào hồi ... Gia đình bà X liền đến toà soạn để khiếu nại. Sau khi kiểm tra tờ báo này đề nghị với gia dình rằng ngày mai chúng tôi sẽ đăng trong mục tin vui bà X đã sống lại!
    Báo chí vẫn vậy mà!

    Trả lờiXóa

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top