Bà Đặng Thị Hoàng Yến tố cáo "âm mưu bẩn thỉu phá hoại đất nước"



Bà Đặng Thị Hoàng Yến khiếu nại việc mà bà gọi là "một số đối tượng tự xưng là công an bắt giữ, khám xét trái pháp luật" tại đại học Tân Tạo, mà bà là Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Trước đó em trai của bà Yến, doanh nhân Đặng Thành Tâm, cũng gửi đơn kêu cứu lên Bộ Chính trị và Quốc hội về việc trưởng văn phòng đại diện công ty SGI của ông ở Hà Nội bị 'bắt cóc'.

Bộ Công an cho hay hôm 7/9 rằng cơ quan an ninh điều tra đã thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp, ra lệnh tạm giữ đối với ông Nguyễn Duy Hưng, công ty SGI, vì hành vi Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước theo Điều 263 Bộ Luật Hình sự; và đối với bà Nguyễn Thị Bích Trang, công ty Tân Tạo, vì tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo Điều 258 Bộ Luật Hình sự.

Hai vụ bắt giữ thực hiện tại hai thành phố khác nhau, nhưng được giới quan sát đánh giá là có liên quan và dường như nhằm vào hai chị em ông Đặng Thành Tâm.

Nhân viên hành chính

Đơn của bà Đặng Thị Hoàng Yến thuật lại vào lúc 4 giờ chiều ngày 6/9, "một nhóm tám người mặc thường phục tự xưng là an ninh Bộ Công an" tìm đến trường đại học Tân Tạo.

>>> Bắt nghi phạm cung cấp thông tin cho Quan Làm Báo (trích từ link cung cấp: "Chiều cùng ngày, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, ra lệnh tạm giữ đối với Nguyễn Thị Bích Trang (35 tuổi, chỗ ở hiện nay 125/51A Âu Dương Lân, P.2, Q.8, TP.HCM) là nhân viên hành chính Công ty cổ phần đầu tư và công nghiệp Tân Tạo")

Những người này bị cáo buộc đã đề nghị cho kiểm tra máy tính của bà Nguyễn Thị Bích Trang – nhân viên lễ tân và hành chính của trường với lý do là “Qua an ninh mạng của Bộ Công an theo dõi phát hiện có virus độc hại phát đi từ máy tính" này.

Sau đó, theo lá đơn, những người này đã tiến hành lục soát phòng làm việc và máy tính của bà Trang trong khoảng hai tiếng đồng hồ với sự có mặt của bà, lúc đó đã "bị áp giải từ bên ngoài vào".

Đơn của bà Đặng Thị Hoàng Yến tố cáo: "Trong thời gian những người này khám xét thu giữ tài liệu, chị Trang đã cố gắng báo cho chúng tôi biết rằng: khoảng 5 giờ chiều ngày 5/9/2012 khi vừa xuống khỏi xe rước của Trường tại Cầu chữ Y nối liền quận 5 với quận 8 Thành phố Hồ Chí Minh, là địa điểm xe của Trường Đại học Tân Tạo vẫn đưa đón chị Trang xuống Long An làm việc thì chị đã bị một nhóm người áp sát, khống chế và ép tống lên xe ô tô chở đi".

Thời điểm này cũng trùng với tố cáo của ông Đặng Thành Tâm, rằng ông Nguyễn Duy Hưng của công ty SGI cũng "bị một số người mặc thường phục khống chế bắt đi" vào chiều 5/9.

"Khoảng 5 giờ chiều ngày 5/9/ khi vừa xuống khỏi xe rước của Trường tại Cầu chữ Y ... thì chị [Nguyễn Thị Bích Trang] đã bị một nhóm người áp sát, khống chế và ép tống lên xe ô tô chở đi." Đơn khẩn cầu của bà Đặng Thị Hoàng Yến

Bà Yến, người nhận là đang chữa bệnh ở Hoa Kỳ, viết trong đơn là đã trực tiếp gọi điện cho Thứ trưởng Công an Tô Lâm để hỏi tin tức, nhưng được trả lời là "Hoàn toàn không hay biết gì". Bà Đặng Thị Hoàng Yến trong đơn đã khẩn cẩu "các cơ quan có thẩm quyền cứu giúp".

Bà cũng đề nghị làm sáng tỏ xem "ở đây có một âm mưu, có thể có tính ngụy tạo chứng cớ để đánh vào trường Đại học Tân Tạo và bà Đặng Thị Hoàng Yến... để ngăn chặn những âm mưu đen tối, bẩn thỉu có thể đang nhằm đến phá hoại đất nước, phá hoại cuộc chỉnh đốn Đảng do đồng chí Tổng bí thư đề ra".

Chưa rõ phản hồi của những nơi nhận đơn là như thế nào.

Từ nhiệm Quốc hội

Hai chị em bà Đặng Thị Hoàng Yến và ông Đặng Thành Tâm gần đây đã gặp nhiều rắc rối.

Hồi tháng Năm, bà Yến đã phải nộp đơn xin từ nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội sau khi gặp cáo buộc gian dối trong khai báo lý lịch, tư cách Đảng viên cũng như việc ly hôn người chồng Việt kiều.
Sau đó, Quốc hội Việt Nam đã quyết định bãi nhiệm.

Hai chị em bà Yến và ông Tâm được cho là thân cận với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang từ thời kỳ ông Sang còn hoạt động ở TP HCM.

Mới đây, một số báo ở Việt Nam chạy bài tố cáo ông Đặng Thành Tâm gian lận tài chính, yêu cầu làm sáng tỏ và có biện pháp trừng phạt.

- BBC

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top