[Tổng hợp] Vũ khí Nhật làm TQ ngán nhất

Trong bối cảnh tranh chấp tại biển Hoa Đông đang nóng lên từng ngày, tờ Yahoo.cn của Trung Quốc có đăng ảnh một loạt vũ khí tối tân và được coi là xương sống của lực lượng phòng vệ Nhật Bản mà Trung Quốc ái ngại nhất.
---> Tin nóng: Tại sao bầu Kiên bị bắt?



Tàu hạng Hyuga của Nhật nặng 13.500 tấn, phù hợp với hiến pháp Nhật - vốn cấm đóng tàu sân bay. Thay vào đó, Hyuga là tàu khu trục có thể chở trực thăng. Với một số thay đổi, tàu Hyuga có thể chứa cả chiến đấu cơ và các máy bay khác. Tàu này được bảo vệ bằng hai khẩu Phalanx 20mm và hệ thống phóng thẳng đứng 16 lỗ có khả năng phóng tên lửa ESSM. Tàu Hyuga có thể đem theo các ống phóng ngư lôi và hệ thống rocket chống tàu ngầm. Thông thường, tàu này có thể chứa 4 trực thăng song thực tế là nó có thể đem theo 11 trực thăng.



Các chiến hạm hiện đại nhất của lực lượng tự vệ bờ biển Nhật Bản trong cuộc tập trận gần đây



Nhật là quốc gia duy nhất trên thế giới có giấy phép sản xuất F-15 của Mỹ, một trong những chiến đấu cơ tốt nhất trên thế giới. Việc sản xuất F-15J bắt đầu tại Nhật vào đầu những năm 1980. Máy bay của Nhật về cơ bản là loại F-15C có radar của Nhật và tháo gỡ bộ phận có khả năng đem theo vũ khí hạt nhân. Máy bay chiến đấu 2 động cơ này có tầm bay 5.500 km và có khả năng tiếp dầu trên không. Vũ khí trên máy bay gồm 1 pháo 20 mm, nhiều loại vũ khí có điều khiển chính xác, các tên lửa không đối không AIM-9M, AIM-120 AMRAAM.



Máy bay huấn luyện T-4 Kawasaki



Do không có tàu ngầm hạt nhân nên Nhật Bản chỉ có tàu ngầm lớp Harushio là mạnh nhất trong lực lượng Hải quân



Máy bay trinh sát săn ngầm PC-3 của Nhật



Máy bay trinh sát săn ngầm PC-3 của Nhật có nhiệm vụ chụp ảnh cũng như theo dõi sát hoạt động của Hải quân Trung Quốc và Nga



Trực thăng chiến đấu AH-64 của lực lượng tự vệ Nhật Bản



Trực thăng chiến đấu AH-64 của lực lượng tự vệ Nhật Bản



Lần đầu tiên được đưa vào sử dụng vào năm 1989, đây là xe tăng hạng nặng , tương đương với M-1 của Mỹ hoặc Leopard 2 của Đức. Được bảo vệ bằng vỏ giáp thép và gốm, Type 90 được vũ trang bằng súng nòng trơn Rheinmetall 120 mm. Động cơ diesel 1.500 hp cho phép chiếc xe tăng 50 tấn này di chuyển với tốc độ 70km/h.



Xe tăng loại Type 90 là loại tương đương nhất đối với loại Type 96 của Trung Quốc. Tuy nhiên, so với loại Type 99 của Trung Quốc thì Type 99 nặng hơn và được bảo vệ tốt hơn, song Type 90 của Nhật lại nặng hơn loại Type 96 của Trung Quốc. Nhìn chung, xe tăng Nhật cơ động hơn và có súng gắn trên xe tăng tốt hơn, cũng như có cảm biến và hệ thống điện tử tốt hơn.


Máy bay trực thăng Nhật tự sản xuất mang tên OH-1
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top