Tổng hợp một số hệ luỵ kinh tế từ vụ Bầu Kiên

Nguồn tin tài chính được TVB tổng hợp lại từ nhiều nguồn, mời bạn đọc điểm tin qua một số hệ luỵ kinh tế từ việc Bầu Kiên bị bắt.
---> Phỏng vấn Thống đốc Bình về đổ vở NH vì bắt Bầu Kiên
---> Tại sao Bầu Kiên bị bắt?
---> Sự thật về Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và con gái


Ðược cho là một trong những người giàu nhất ở VN, bầu Kiên có cổ phần tại nhiều ngân hàng khác nhau và phạm vi làm ăn, hoạt động cũng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cả trên bề mặt lẫn trong bóng tối.

Một ngày sau khi bầu Kiên bị bắt, báo chí trong nước đưa tin thị trường chứng khoán chấn động, tụt dốc thê thảm. Các cổ phiếu ngân hàng tại những tổ chức ông Kiên nắm cổ phần đều mất điểm mạnh.

Chỉ trong ngày 21 tháng 8, chứng khoán VN mất 19,119 tỷ đồng (920 triệu đô la), theo trang vietstock.vn. Còn theo một số tờ báo khác thì số tiền “bốc hơi” ngày hôm đó là 35,600 tỷ đồng - tương đương 1.7 tỷ đô la Mỹ.

Tình hình tiếp tục xấu. Theo hãng tin Blomberg, chỉ số VN-idex đã mất gần 10% chỉ trong 3 ngày. Nhiều đại gia bị mất hàng trăm tỷ đồng.

Tại ngân hàng ACB và vài ngân hàng khác mấy ngày qua, người dân ùn ùn kéo nhau đi rút tiền, mặc cho Thống đốc Ngân hàng Nguyễn Văn Bình, rồi báo chí nhà nước ra sức trấn an.

Trước hiện tượng này, Ngân Hàng Nhà Nước đã phải bơm tiền hỗ trợ thanh khoản cho ACB cũng như các tổ chức ngân hàng, tín dụng khác, để đảm bảo cho sự an toàn của hệ thống.

Báo điện tử VNEconomy, dựa trên dữ liệu của Bloomberg, cho biết: “...trong 4 ngày từ 21 tháng 8 đến 24 tháng 8, Ngân Hàng Nhà Nước đã bơm ra tổng cộng 23,314 tỷ đồng.” (“Ðã bơm hơn 23,000 tỷ đồng trên OMO tuần này”)

Ðó là chưa kể đến những chấn động trong làng bóng đá. Bởi ông Nguyễn Ðức Kiên không chỉ là phó chủ tịch HÐQT Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam, (VPF), trực tiếp quản lý CLB Bóng Ðá Hà Nội và Ðội Trẻ Hà Nội. Mà còn là người đã có những đóng góp lớn trong tham vọng chuyên nghiệp hóa môi trường bóng đá VN.

Bonus: VIDEO: Bầu Kiên bị tạm giam: VPF ra sao?

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top