TQ đặt nhiều Rada nghe lén các nước Đông Nam Á?

Báo Canada cho rằng, Trung Quốc có nhiều trạm nghe lén khổng lồ nhằm vào các nước Đông Nam Á như 1 trạm ở đảo Hải Nam, 1 trạm ở đảo Phú Lâm…


Tạp chí “Kanwa Defense Review” Canada tháng 7 có bài viết cho rằng, ở khu vực Tây Tạng, nơi cách biên giới Bhutan chưa đến 3,3 km, cách biên giới Trung-Ấn 29 km, đã phát hiện 2 lồng chỉnh lưu ăng-ten khổng lồ do Quân đội Trung Quốc thiết lập. Căn cứ radar trên cao nguyên.


Radar cảnh báo sớm quân sự cỡ lớn của Quân đội Trung Quốc. Bài viết cho rằng, nhìn vào ăng-ten hình trụ tương đối lớn có thể nhìn thấy, phạm vi nghe lén của trạm do thám Tây Tạng này là tương đối lớn. Giới tình báo sớm có tin cho rằng, hoạt động nghe lén vô tuyến điện của Trung Quốc đối với Ấn Độ đã được hỗ trợ mạnh mẽ của Cục Tình báo Quân sự Pakistan.


Hoạt động nghe lén đối với các nước láng giềng không chỉ giới hạn ở khu vực biên giới, mà ở trong đất liền cũng có thể thiết lập cơ sở nghe lén đa chức năng có công suất lớn hơn, chẳng hạn ở Côn Minh, hoạt động nghe lén nhằm vào các nước Đông Nam Á đã được khuếch đại.


Ăng-ten radar tiên tiến của tàu hộ vệ kiểu mới 054A. Hoạt động nghe lén của Cục 3, Không quân Trung Quốc thường giới hạn ở lĩnh vực không quân các nước đối thủ, ăng-ten của trạm nghe lén loại này thường nhằm vào sân bay quân sự quan trọng của nước đối thủ.

Trận địa radar cảnh báo sớm đất đối không.

Radar dẫn đường H-200

Radar kiểu cơ động.

Radar phát hiện tầm xa JYL-1.

Radar phòng không làm nhiệm vụ cảnh giới bầu trời.



Radar YLC-8A làm việc với sóng ngắn VHF.

Lực lượng thông tin lắp thiết bị thông tin vệ tinh

Lực lượng radar Quân đội Trung Quốc tiến hành luyện tập.


Thời gian gần đây, Trung Quốc có nhiều động thái quân sự được triển khai ở Biển Đông. Trước đó, tờ "Phượng Hoàng" Hồng Kông cho biết, ngày 3/7, Hạm đội Nam Hải, Hải quân Trung Quốc lại tiếp tục tổ chức cuộc diễn tập trên biển Đông vào ban đêm, khoa mục diễn tập là máy bay trực thăng hạ cánh xuống tàu đổ bộ cỡ lớn.


Máy bay trực thăng trang bị cho tàu chiến có thể tích lớn, tải trọng lớn, chở nhiều nhân viên, đã đặt ra yêu cầu rất cao về trình độ kỹ thuật và tố chất tâm lý đối với phi công.

Phi công máy bay trực thăng Trung Quốc.


Trong cuộc diễn tập lần này, máy bay trực thăng TQ thực hiện các nhiệm vụ đa dạng như vận tải trinh sát, đổ bộ xuống đường băng của tàu chiến. Phi công máy bay trực thăng Trung Quốc.

Cuộc diễn tập có sự tham gia của lực lượng hàng không (máy bay trực thăng) và tàu đổ bộ cỡ lớn.


Điều này đánh dấu máy bay trực thăng của lực lượng hàng không Hạm đội Nam Hải đã tăng cường rất lớn bán kính tác chiến và có đột phá quan trọng về khả năng hiệp đồng thực hiện nhiệm vụ.


Đây lần đầu tiên Hạm đội Nam Hải đã tổ chức cuộc diễn tập hạ cánh máy bay trực thăng trên tàu chiến cỡ lớn ở biển Đông. (Nguồn Báo Phượng Hoàng/Thời Báo Hoàn Cầu/ GDVN)
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top