Chỉ đạo, điều hành TT Nguyễn Tấn Dũng trong tuần

Ban hành Nghị định hướng dẫn về miễn, giảm thuế năm 2012 trong tháng 7... là những thông tin văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng được nhân dân quan tâm theo dõi tuần từ 25-29/6/2012.



Ban hành Nghị định hướng dẫn về miễn, giảm thuế năm 2012 trong tháng 7

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đồng ý bổ sung vào Chương trình công tác năm 2012 của Chính phủ về việc xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Nghị quyết của Quốc hội về miễn, giảm thuế năm 2012 theo trình tự, thủ tục rút gọn quy định tại Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính phối hợp với cơ quan liên quan khẩn trương trình Chính phủ ban hành Nghị định trên trong tháng 7/2012.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát hàng hóa bình ổn giá

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần thường xuyên kiểm tra, giám sát về giá cả và chất lượng hàng hóa tham gia Chương trình dự trữ hàng hóa bình ổn giá.

Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng cần thường xuyên nắm chắc tình hình thị trường, cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Lựa chọn đưa vào Chương trình các mặt hàng thiết thực phục vụ ổn định đời sống nhân dân ở địa phương, trong đó ưu tiên hàng hóa sản xuất trong nước.

Đồng thời,phối hợp với các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình bảo đảm đúng mục tiêu, yêu cầu của Chương trình và quy định của pháp luật; chống việc lợi dụng để thực hiện hành vi kinh doanh kiếm lời bất chính; có hình thức đánh giá, khen thưởng phù hợp đối với các doanh nghiệp tích cực tham gia Chương trình.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các tỉnh, thành phố công bố rộng rãi, công khai thông tin về Chương trình để mọi người dân được biết và tiếp cận Chương trình.

Nâng mức hỗ trợ tối thiểu đóng BHYT cho người cận nghèo

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng Chính phủ quyết định nâng mức hỗ trợ tối thiểu đóng bảo hiểm y tế (BHYT) cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo từ 50% đang áp dụng theo Nghị định 62/2009/NĐ-CP lên mức 70%.
Ngân sách nhà nước hỗ trợ tối thiểu bằng 70% mức đóng BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo (theo chuẩn nghèo quốc gia), kể từ ngày 1/1/2012.

Về nguồn kinh phí hỗ trợ mức đóng BHYT, Ngân sách trung ương sẽhỗ trợ 70% mệnh giá mua thẻ BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo đối với các địa phương chưa tự cân đối được ngân sách và tỉnh Quảng Ngãi.

Đối với các địa phương có tỷ lệ điều tiết các khoản thu phân chia về ngân sách trung ương dưới 50% thì ngân sách trung ương hỗ trợ 35% mệnh giá mua thẻ BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo.

Các địa phương còn lại, bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ mức đóng BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo từ ngân sách địa phương.

Nâng mức chuẩn trợ cấp, phụ cấp ưu đãi với người có công

Theo Nghị định 47/2012/NĐ-CP quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng, mức chuẩn để xác định các mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng là 1.110.000 đồng,thay vì mức 876.000 đồng quy định tại Nghị định 52/2011/NĐ-CP.

Theo đó, sẽ nâng mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi hàng tháng đối với người có công với cách mạng; trợ cấp ưu đãi một lần đối với người có công; trợ cấp thương tật đối với thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; mức trợ cấp thương tật đối với thương binh loại B.

Trong đó, trợ cấp tiền tuất đối với thân nhân của 1 liệt sĩ là 1.110.000 đồng/tháng (quy định cũ là 876.000 đồng).

Con đẻ còn sống của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học mà bị dị dạng, dị tật nặng, không tự lực được trong sinh hoạt thì được trợ cấp 1.110.000 đồng/tháng (mức cũ 876.000 đồng); bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt được trợ cấp 622.000 đồng/tháng (mức cũ 491.000 đồng);...

Các khoản trợ cấp, phụ cấp ưu đãi quy định tại Nghị định mới sẽ được tính thực hiện từ ngày 1/5/2012.

                                                                                                                            Theo Hoàng Diên

                                                                                                                                     Chinhphu.vn
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Tập Viết Báo: Kinh Tế, Văn Hoá, Quân Sự, TT Nguyễn Tấn Dũng
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top